19/06/2012 09:12 GMT+7

Mong manh Ukraine

HOÀI LÊ
HOÀI LÊ

TT - Đồng chủ nhà Ukraine nhiều khả năng sẽ nối gót Ba Lan khi đụng độ với tuyển Anh (THTT lúc 1g45 ngày 20-6 trên kênh VTV3, HTV9 và HTVC).

TT - Đồng chủ nhà Ukraine nhiều khả năng sẽ nối gót Ba Lan khi đụng độ với tuyển Anh (THTT lúc 1g45 ngày 20-6 trên kênh VTV3, HTV9 và HTVC).

Với 3 điểm trong tay, kém tuyển Pháp và Anh 1 điểm, Ukraine hiểu rằng họ chỉ còn con đường duy nhất là đá bại Anh nếu muốn giành quyền vào tứ kết.

Với hàng phòng thủ bốn người được sự hỗ trợ của hai tiền vệ Nazarenko và Tymoshchuk cùng tiền đạo cắm Shevchenko, Ukraine thi đấu khá chắc chắn với lối đá phòng thủ phản công. Đội hình này đã từng thắng Thụy Điển 2-1 với sự tỏa sáng tuyệt vời của Shevchenko. Tuy nhiên trong trận gặp đội Pháp, sau khi chơi ngang ngửa ở hiệp một, Ukraine chọn lối chơi tấn công và lập tức phải trả giá bằng hai bàn thua.

Đội hình dự kiến

* Tuyển Anh (4-4-1-1): Thủ môn: Hart. Hậu vệ: Johnson, Terry, Lescott, Cole. Tiền vệ: Gerrard, Parker, Walcott, Young. Tiền đạo: Rooney, Welbeck.

* Tuyển Ukraine (4-4-2): Thủ môn: Pyatov. Hậu vệ: Husyev, Mikhalik, Khacheridi, Selin. Tiền vệ: Tymoshchuk, Yarmolenko, Nazarenko, Konoplyanka. Tiền đạo: Voronin, Shevchenko.

So sánh như vậy để thấy rằng từ bỏ lối chơi quen thuộc, Ukraine không còn là một đối thủ đáng ngại. Nhất là trong trận đấu cuối cùng của vòng đấu bảng, Shevchenko - cầu thủ duy nhất biết ghi bàn của đội bóng này - vẫn còn bị chấn thương.

Trong khi đó đội Anh xuất hiện ở vòng chung kết Euro lần này dù không thật thuyết phục (hòa Pháp 1-1, thắng Thụy Điển 3-2), nhưng họ luôn chứng tỏ mình là đội bóng điềm tĩnh biết làm chủ trận đấu. Hàng phòng thủ với Johnson, Terry, Lescott và Cole dù không ở đỉnh cao phong độ nhưng khá chắc chắn cùng sự trợ giúp của Gerrard, Parker.

Có thể thiếu tiền vệ Walcott (7) nhưng trong trận này lại đánh dấu sự trở lại của tiền đạo xuất sắc Wayne Rooney làm sức tấn công của Anh trở nên đáng sợ. Có thể sao Rooney không thể tỏa sáng do bị cóng chân sau hai trận làm khán giả (bị thẻ đỏ trực tiếp) ở vòng loại.

Nhưng không thể quên chú bò tót bị “nhốt” sẽ sung mãn đến mức nào, nhất là trước đó Torres cũng từng bị “nhốt” khi ra sân đã khẳng định mình bằng hai bàn thắng. Nếu điềm tĩnh hơn và biết chọn thời cơ, chắc chắn Rooney sẽ là một sát thủ kinh hoàng.

Tôi yêu bóng đá Nga và không thể quên Ukraine từng là nơi cung cấp hơn phân nửa đội hình cho màu áo CCCP của một thời huy hoàng bóng đá Liên Xô trước đây. Nhưng với thực lực hiện nay họ không phải là một đội bóng mạnh, nhất là trong cái thế phải thắng. So sánh tương quan lực lượng với đội tuyển Anh, tôi tin rằng một trận thắng hay hòa không quá khó với đội quân của HLV Roy Hodgson.

Chính vì vậy theo tôi, sau ngày 20-6, vòng chung kết Euro 2012 lại thiếu vắng đội chủ nhà cuối cùng - Ukraine.

HOÀI LÊ

HOÀI LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên