12/09/2015 08:05 GMT+7

Mong làm cầu nối cho những tài năng trẻ

BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG 2015
BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG 2015

TT - Trong những ngày qua, nhiều tấm gương vượt khó, học giỏi đã chạm đến ước mơ vào đại học, cao đẳng để trở thành những thầy cô giáo, kỹ sư, bác sĩ... tương lai đã lần lượt xuất hiện trên Tuổi Trẻ. 

Qua các câu chuyện của mình, các bạn trẻ đã thể hiện khá đầy đủ một hình ảnh về bản lĩnh vốn có, luôn kiên định tìm cho mình một con đường sáng để thay đổi số phận. Hoàn cảnh khó khăn không làm họ gục ngã mà trái lại, hoàn cảnh ấy còn là bệ đỡ tôn vinh những bạn trẻ có nghị lực vững vàng, trở thành biểu tượng sống về tinh thần vươn lên của tuổi trẻ.

Có thể kể ra: Nguyễn Khắc Trung Tín (Thừa Thiên - Huế) mồ côi cha mẹ khi mới lên 3, hai anh em sống nhờ tình thương yêu của bà nội, một buổi học một buổi ra đồng; Trần Công Lực (Đắk Nông) thì ba bị bệnh tâm thần phân liệt, mẹ làm thuê cho một quán bún, bản thân vừa đi học vừa đi làm gia sư. Hay như tân sinh viên Võ Thị Huệ (Thừa Thiên - Huế) vì khó khăn đã từng phải gián đoạn ước mơ đến trường và năm nay cả ba chị em cùng nhận tin vui khi ước mơ đã đạt tới...

Cũng giống như Huệ, tân sinh viên Nguyễn Văn Vọng (Quảng Trị) phải đi làm thuê kiếm tiền với đủ thứ công việc: phụ thợ nề, phụ thợ sơn, phụ thợ mộc, phục vụ quán cà phê, phát rẫy trồng rừng... tích cóp từng đồng để hai năm sau trở lại trường và năm nay đã đậu vào Trường ĐH Nông lâm (ĐH Huế)...

Trong 12 năm qua, những người thực hiện học bổng “Tiếp sức đến trường” đã bắt gặp hàng ngàn câu chuyện như thế. Trong đó, điều khiến nhiều người vui và xúc động nhất là có nhiều thầy cô không chỉ truyền dạy kiến thức mà còn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với học trò của mình.

Những ngày qua, chúng ta cũng gặp nhiều thầy cô như thế: thầy Lê Triều Sơn (phó hiệu trưởng Trường THPT Gia Hội - Huế) gửi đến Tuổi Trẻ câu chuyện khi nghe lời tâm sự thắt ruột của cô học trò: “Em không muốn bỏ học lần nữa, thầy ơi!”, viết về cô học trò Võ Thị Huệ, hay như cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hà nói về tân sinh viên Nguyễn Khắc Trung Tín...

Không ai khác ngoài thầy cô, các bạn học cùng lớp hay bạn đọc báo Tuổi Trẻ chính là những người hiểu rõ, biết rõ nhất các tấm gương vượt khó không may gặp hoàn cảnh quá khó khăn. Đó chính là sự đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức đến trường”. Ngày gút hồ sơ học bổng “Tiếp sức đến trường” năm nay đã cận kề và chúng tôi mong được giới thiệu nhiều hơn nữa những tấm gương như thế.

“Không để bất cứ một tân sinh viên nào vì nghèo khó mà không thể đến với giảng đường” là cam kết mà chính các tấm lòng vàng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã đồng hành suốt 12 năm qua. Năm nay, ngoài những tấm lòng như “Cụ bà mang 5 lượng vàng tặng tân sinh viên nghèo”... hay mong muốn “Vì tương lai không nghèo đói” mà ông Lê Quốc Phong - tổng giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền, trưởng ban tổ chức Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” và ông Vũ Duy Hải - tổng giám đốc Công ty CP VinaCam - từng chia sẻ để cụ thể hóa cam kết này.

Có thể 7 triệu đồng/suất học bổng không lớn so với hành trình chinh phục ước mơ của các bạn trong 4 - 5 năm đại học nhưng có thể sẽ là “chiếc phao” cứu sinh tiếp sức cho họ trong lúc đang “đuối sức” này. Chính quãng đường chinh phục ước mơ dài như thế nên ắt hẳn các tân sinh viên còn cần nhiều hơn những cánh tay “tiếp sức”. Chúng tôi mong rằng chúng ta không chỉ đóng góp kinh phí mà có thể “tiếp sức” thêm cho tân sinh viên cơ hội việc làm thêm, chỗ ở hay những trang thiết bị học tập.

Tuổi Trẻ luôn sẵn sàng làm cầu nối cho những tài năng trẻ tương lai của đất nước.

BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG 2015
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên