12/11/2015 08:34 GMT+7

Mong đời sống giáo viên cắm bản ngày càng tốt hơn

P.N.
P.N.

TT - Là một trong số các đơn vị cùng tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2015, tiến sĩ VÕ VĂN THÀNH NGHĨA - tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long - cho biết:

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa - Ảnh: C.T.V.

- Đã từ lâu chúng tôi ấp ủ muốn làm một chương trình nào đó lâu dài dành cho thầy cô nhưng vì nhiều lý do khác nhau, chúng tôi vẫn chưa thực hiện được điều mình mong muốn. Trong năm 2015, chúng tôi quyết định cùng hợp tác với Hội LHTN VN và Bộ GD-ĐT thực hiện chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”, đặc biệt hướng đến giáo viên cắm bản của 64 huyện nghèo trên khắp cả nước.

Ngoài sự tôn vinh và trân trọng, chúng tôi muốn thể hiện sự chia sẻ về cả vật chất lẫn tinh thần đối với những khó khăn của thầy cô cắm bản trải dài từ vùng cao nguyên Bắc bộ đến Nam Trung bộ. Làm nghề dạy học, thầy cô vốn thường chịu đựng, không đòi hỏi và ít khi nghĩ đến cá nhân của mình.

Khi trực tiếp đến thăm một số thầy cô giáo tiêu biểu được bình chọn trong năm nay, một sự thật ai cũng thừa nhận rằng điều kiện sinh hoạt và giảng dạy hiện nay của giáo viên cắm bản cực kỳ khó khăn và thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần.

Những gì thuộc chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” thật sự vẫn rất nhỏ nhoi nhưng mong rằng cái tâm của cộng đồng, của xã hội được gói theo cùng những món quà này sẽ làm ấm lòng những người đang “cõng chữ” đến từng bản làng heo hút và sẽ là động lực tinh thần để quý thầy cô dốc tâm dốc sức cho sự nghiệp “trồng người”.

* Đây là năm đầu tiên tổ chức chương trình, từ thực tế trong công tác tổ chức, theo ông, làm cách nào để giúp thầy cô yên tâm bám trường lớp đến cùng?

- Mục đích của chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” về lâu dài không chỉ dừng lại đối với thầy cô giáo cắm bản mà còn đối với nhiều tấm gương đang giảng dạy tại vùng biển đảo, biên giới xa xôi, với những thầy cô đã ngày đêm, trong nhiều năm liền, có công đóng góp lớn cho sự nghiệp giáo dục nước nhà thông qua những công trình lao động trí tuệ có giá trị đối với công tác dạy và học.

Chính vì vậy, làm thế nào để kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay, góp sức lo cho thầy cô lâu dài, ổn định để thầy cô toàn tâm toàn ý cho công tác giáo dục là điều chúng tôi cùng đang suy nghĩ.

Hơn nữa, điều quan trọng là làm thế nào đưa mức sống của thầy cô giáo ở những vùng xa xôi từng bước lên bằng với mức sống của thầy cô miền xuôi. Khi điều kiện sinh hoạt đã được nâng cao, thầy cô cắm bản sẽ toàn tâm toàn ý phục vụ công tác giáo dục lâu dài.

Hi vọng trong một tương lai không xa, với những thay đổi tích cực trong lĩnh vực giáo dục, chúng ta tin rằng Chính phủ cũng sẽ có những chính sách, chế độ tốt đẹp đối với thầy cô giáo nhằm tôn vinh vai trò của người thầy cũng như giá trị của sự học trong một xã hội cấp tiến và văn minh.

P.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên