29/07/2015 05:09 GMT+7

Monaco đặt một chân vào vòng play-off Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 29-7, CLB Monaco đã đặt một chân vào vòng play-off Champions League khi giành chiến thắng đậm 3-1 trên sân Young Boys (Thụy Sĩ) ở trận lượt đi vòng sơ loại thứ ba Champions League.

Trận này, Young Boys chơi khá tốt và tạo được thế trận ngang ngửa với Monaco trong 60 phút đầu tiên. Tuy nhiên, những nỗ lực giành trận hòa trên sân nhà của thầy trò Ulrich Forte đã tan thành mây khói khi hàng phòng ngự của họ thi đấu thiếu tập trung ở những phút sau đó, đặc biệt là thủ môn Mvogo.

Phút 64, từ quả tạt bên cánh phải của Martial, hàng phòng ngự Young Boys bỏ lỏng Lavyin Kurzawa, tạo điều kiện cho chân sút này thoải mái tung cú vô-lê vào góc gần hạ thủ môn Mvogo, mở tỉ số cho Monaco.

Ở bàn thua này, thủ môn Mvogo mắc một phần lỗi khi khép góc không kỹ. Vì thế, dù pha dứt điểm của Kurzawa ở rất gần vị trí của anh nhưng anh vẫn không thể cản phá được. 

Tám phút sau, thủ môn Mvogo tiếp tục mắc sai lầm với tình huống ra băng ra quá xa khung thành khi Monaco thực hiện đá phạt. Vì thế, dù ở vị trí không thuận lợi (quay mặt về phía khung thành) nhưng với một cú chạm đầu tinh tế, Guido Marcelo Carrillo đã dễ dàng đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho Monaco.

Hi vọng lóe lên với đội chủ nhà ở phút 74 khi Scott Sutter đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Raphael Nuzzolo đệm bóng hạ thủ môn Danijel Subasic từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Young Boys.   

Nhưng Mario Pasalic đã nhanh chóng dập tắt hi vọng của Young Boys bằng pha dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm sau đường chuyền của Andrea Raggi, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Monaco ở phút 75. 

Thắng đậm 3-1 và lại được chơi trên nhà trong trận lượt về, Monaco xem như đã cầm chắc chiếc vé vào vòng play-off Champions League.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Fenerbahce có sự hiện diện của Van Persie đã bị Shakhtar Donetsk (Ukraine) cầm chân 0-0 trên sân nhà.

Trận này, tiền đạo Van Persie chỉ vào sân trong 22 phút cuối và anh cũng đã có cơ hội để ghi dấu ấn vào cuối trận sau đường căng ngang bên cánh phải của Miroslav Stoch. Tuy nhiên, do băng vào với tốc độ cao, Van Persie đã bắt vô-lê trượt, bỏ lỡ cơ hội giúp Fenerbahce giành chiến thắng. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên