06/05/2016 08:08 GMT+7

Môi trường giảng dạy và học tập chất lượng cao

Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu VN.

Sinh viên chơi thể thao tại sân bóng của trường (cơ sở quận 10)

Để đạt vị thế ngang tầm với các trường ĐH tiên tiến trong khu vực châu Á, Trường ĐH Bách khoa chú trọng xây dựng môi trường giảng dạy và học tập chất lượng cao. Điều này được thể hiện rõ nét nhất qua ba yếu tố: cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập; đội ngũ giảng viên; các hoạt động học thuật và ngoại khóa phục vụ cho việc phát triển chuyên môn và thể chất của sinh viên.

Cơ sở vật chất: hiện đại

Trường ĐH Bách khoa có hai cơ sở tại quận10 (TP.HCM) và khu ĐH Quốc gia tại Dĩ An (Bình Dương) với tổng diện tích 40 ha.

Trường có 175 phòng thí nghiệm, nhà xưởng và trung tâm; trong đó có 2 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, 3 xưởng thực hành được trang bị hiện đại, 14 trung tâm nghiên cứu. Tất cả đều được nâng cấp liên tục hàng năm nhằm hỗ trợ sinh viên và giảng viên trong việc học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Đội ngũ giảng viên: uy tín

Về đội ngũ cán bộ giảng dạy, Trường ĐH Bách khoa sở hữu lực lượng cán bộ giảng viên đông đảo và có trình độ cao: 932 giảng viên cơ hữu và 373 nhân viên, trong đó có 10 giáo sư, 105 phó giáo sư, 389 tiến sĩ, 439 thạc sĩ (khoảng 90% đội ngũ giảng viên đạt trình độ sau đại học).

Tất cả đều được tuyển chọn từ những sinh viên tốt nghiệp ưu tú, đa số đã qua đào tạo bài bản tại các trường đại học uy tín ở Mỹ, châu Âu, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Trong quá trình tham gia giảng dạy, các giảng viên không ngừng tự củng cố và được nhà trường tạo điều kiện nâng cao năng lực chuyên môn thông qua rất nhiều hội thảo nghiên cứu khoa học, học bổng tu nghiệp, xuất bản nhiều bài báo khoa học có giá trị trên các tập san nghiên cứu uy tín.

Đội ngũ giảng viên trình độ cao chính là sức mạnh vô giá tạo nên thương hiệu và tiềm năng phát triển trong tương lai của Trường ĐH Bách Khoa.

Học tập tại Trường ĐH Bách khoa, sinh viên có cơ hội tiếp cận nguồn học liệu phong phú từ hệ thống thư viện đa dạng: Thư viện Trường ĐH Bách khoa (một trong những thư viện đại học lớn nhất quốc gia), thư viện Ký túc xá Trường ĐH Bách khoa, thư viện Văn phòng Đào tạo quốc tế.

Sinh viên có nơi ở tiện nghi và an toàn tại Ký túc xá của trường tại quận 10 và Ký túc xá ĐH Quốc gia (Dĩ An). Ký túc xá cung cấp nhiều loại hình dịch vụ hỗ trợ sinh viên như: phòng tự học, phòng máy tính, phòng tập/ sân thể thao, phòng y tế, căn-tin, siêu thị, ATM, Wi-Fi internet…

Để đáp ứng cường độ học tập cao tại trường, sinh viên được khuyến khích và tạo điều kiện nâng cao sức khỏe và rèn luyện thể lực tại 6 sân bãi thể thao và nhà thi đấu, đặc biệt là sân đá banh ngay trong khuôn viên trường tại cơ sở 1 và nhà thi đấu đa năng tại cơ sở 2.

Đặc biệt, trường đầu tư xây dựng nhiều khu vực học tập hiện đại dành cho sinh viên và học viên các chương trình đào tạo quốc tế bậc đại học và sau đại học, với hệ thống phòng ốc được trang bị đầy đủ máy lạnh, máy chiếu, Wifi Internet, hệ thống âm thanh chất lượng cao…

Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM

Đa dạng hoạt động học thuật và ngoại khóa

Tại Trường ĐH Bách khoa, sinh viên có cơ hội ứng dụng ngay kiến thức đã học trên giảng đường thông qua hàng loạt hoạt động học thuật phong phú như Ngày hội Kỹ thuật (dành cho sinh viên năm I), Cơn lốc hóa học, We are Civil Engineers, Petro Challenge, Presentation Contest, Ngày hội việc làm ĐH Bách Khoa, Robocon châu Á - Thái Bình Dương…

Ngoài trau dồi kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được rèn luyện kỹ năng làm việc thông qua các chương trình tham quan, thực tập tại các công ty trong ngoài nước, các hội thảo nghề nghiệp.

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa tự hào không chỉ vững về chuyên môn mà còn “chất” về hoạt động ngoại khóa. Hàng loạt cuộc thi, sân chơi do chính sinh viên đảm trách như Got to Shine, Đêm hội quản lý, BK’s Got Talent... đã để lại nhiều tiếng vang trong cộng đồng sinh viên nhờ vào tính chuyên nghiệp và bài bản. Qua đó, sinh viên có cơ hội nâng cao kỹ năng tổ chức, quản lý, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề.

Những năm gần đây, sinh viên Trường ĐH Bách khoa còn hăng hái tham gia vào các giải đấu thế thao quy mô toàn quốc và gặt hái nhiều thành tích cao (Vô địch toàn đoàn tại Giải Thể thao sinh viên Việt Nam 2013 và 2015).Bên cạnh đó, còn có rất nhiều hoạt động tình nguyện khác mà sinh viên của trường luôn là nhân tố tích cực và đi đầu như: Mùa Hè xanh, Xuân tình nguyện, Hiến máu nhân đạo…

Tất cả các hoạt động này, cùng với chất lượng đào tạo, giúp sinh viên Trường ĐH Bách khoa tự tin trở thành những người lao động tri thức, chuyên nghiệp, năng động và toàn diện, có khả năng và bản lĩnh làm việc trong các môi trường thách thức và sáng tạo nhất.

Sinh viên trong ngày lễ tốt nghiệp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên