05/04/2017 16:20 GMT+7

Mỗi quận, huyện phải xây mới 1 hồ bơi/năm

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Hàng năm, mỗi quận huyện trên địa bàn TP.HCM phải xây dựng mới tối thiểu 1 hồ bơi cố định hoặc di động; tổ chức giải thi bơi, lặn cứu đuối cho đội ngũ công chức, viên chức

Trẻ em bơi lội tại một hồ bơi trong khu dân cư ở quận 2, TP.HCM 
Ảnh: Quang Định
Trẻ em bơi lội tại một hồ bơi trong khu dân cư ở quận 2, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Ngày 5-4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã ký ban hành kế hoạch triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020.

Một trong những chỉ tiêu đáng chú ý của kế hoạch này là hàng năm, mỗi quận, huyện xây dựng mới tối thiểu 1 hồ bơi cố định hoặc di động. 24/24 quận, huyện phải triển khai Chương trình bơi an toàn cho trẻ em.

40% trẻ em trong độ tuổi tiểu học, trung học cơ sở biết kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Ngoài ra, 100% các địa điểm tổ chức hoạt động vui chơi giải trí dưới nước có nhân viên cứu hộ được tập huấn cứu đuối do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận và có các trang thiết bị cứu hộ theo quy định.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu các quận huyện, đơn vị xây dựng thí điểm mô hình trẻ em toàn xã, phường, thị trấn biết bơi, học sinh toàn trường biết bơi và nhân rộng mô hình phòng, chống đuối nước trẻ em.

Tổ chức giải thi bơi, lặn cứu đuối cho đội ngũ công chức, viên chức, huấn luyện viên, cộng tác viên, hướng dẫn viên.

Đặc biệt, hoạt động tình nguyện “Mùa hè xanh” cần tổ chức cho lực lượng sinh viên chuyên sâu môn bơi lội của các trường đại học tham gia hoạt động hỗ trợ giảng dạy trong chương trình phổ cập bơi cho học sinh tại các quận, huyện và trường học trên địa bàn TP. 

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên