18/09/2016 11:37 GMT+7

Mỗi ngày 24 người chết: Hãy đội mũ bảo hiểm

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và Thành đoàn Hà Nội đã chính thức phát động chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Phát động mũ bảo hiểm sinh viên thủ đô hưởng ứng
Phát động mũ bảo hiểm sinh viên thủ đô hưởng ứng

Chiến dịch với chủ đề “sống trẻ, văn minh, tự tin đội mũ đạt chuẩn” diễn ra sáng 18-9, tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ phát động, anh Nguyễn Phi Long - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết mỗi ngày có 24 người chết và khoảng 70 người bị mang thương tích do tai nạn giao thông.

Tai nạn giao thông liên quan đến xe máy chiếm khoảng 70% tổng số vụ tai nạn giao thông và có 30% ca chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Năm 2012, theo đề nghị của Trung ương Đoàn, Thủ tướng Chính phủ đã thông qua Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2012-2017”.

Trước đó, từ năm 2009, Trung ương Đoàn cũng đã phát động trong tuổi trẻ cả nước cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”…

Nghệ sĩ Xuân Bắc tặng mũ bảo hiểm cho sinh viên
Nghệ sĩ Xuân Bắc tặng mũ bảo hiểm cho sinh viên

Theo anh Long, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từ lâu đã khuyến cáo tầm quan trọng của đội mũ bảo hiểm và khuyến khích các nước thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

Tại Việt Nam, quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy đã được áp dụng từ năm 2007, và được đa số người tham gia giao thông chấp hành. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có những người trẻ không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng.

Tai nạn giao thông ở Việt Nam đã trở thành nỗi bức xúc lớn của xã hội. 

Phát động mũ bảo hiểm thanh niên thủ đô hưởng ứng
Phát động mũ bảo hiểm thanh niên thủ đô hưởng ứng

Tại lễ phát động, trước khoảng 3.000 thanh niên, SV thủ đô, anh Nguyễn Phi Long đã thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tiếp tục mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên, trọng tâm là HS-SV, thanh niên vùng nông thôn.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên