22/03/2012 00:49 GMT+7

Mỗi đảng viên phải soi rọi lại mình

QUỐC THANH - V.V.THÀNH
QUỐC THANH - V.V.THÀNH

TT - Chiều 21-3, ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - đã tổng kết hội nghị cán bộ TP về phổ biến, quán triệt nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Ông ghi nhận hơn 300 lượt ý kiến thảo luận tại hội nghị, được đánh giá là hầu hết đều xác đáng, có trách nhiệm và tâm huyết.

Ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh cách làm lần này có những điểm mới so với trước đây, có tính khả thi cao. Cụ thể, có bước lấy ý kiến trước khi thực hiện các bước tự phê bình và phê bình, kiểm điểm tập thể, cá nhân; việc kê khai tài sản cũng được công khai... Theo ông Lê Thanh Hải, tinh thần chung của lần này là không có làm điểm, khác với các lần trước đây, phải làm trong toàn Đảng, từ trên xuống dưới; cấp trên, người đứng đầu làm trước để nêu gương cho cấp dưới.

Bí thư Lê Thanh Hải cũng lưu ý với tinh thần tự giác, trách nhiệm, mỗi cán bộ, đảng viên hãy soi rọi lại chính mình và cơ quan, đơn vị mình. Cần hết sức tránh tình trạng chỉ thấy khuyết điểm, sai sót cần khắc phục, sửa chữa ở nơi khác, người khác, chứ không thấy ở chính mình, cơ quan mình; đồng thời khắc phục tình trạng né tránh, nể nang; nghiêm khắc xử lý những trường hợp vu cáo người khác.

* Ban Dân vận trung ương vừa có hướng dẫn việc tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết trung ương 4 (khóa XI). Cụ thể, hội nghị tham gia góp ý xây dựng Đảng được tiến hành sau hội nghị phổ biến, quán triệt nghị quyết. Mặt trận Tổ quốc VN và từng đoàn thể chính trị - xã hội các cấp được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với ban dân vận, các ban đảng, văn phòng cấp ủy cùng cấp tổ chức hội nghị tham gia góp ý xây dựng Đảng.

Khi góp ý xây dựng Đảng cần tập trung làm rõ trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng và của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị về những hạn chế, khuyết điểm của cơ quan, đơn vị; tại sao những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ rõ nhiều năm nhưng chậm được khắc phục; về việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; về thực hiện pháp lệnh của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn.

Về đối tượng góp ý, đối với cấp trung ương là góp ý cho tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cá nhân các đồng chí ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư; đối với cấp tỉnh, thành phố, huyện, cơ sở và các cấp tương đương là góp ý cho tập thể ban thường vụ cấp ủy và cá nhân các đồng chí ủy viên ban thường vụ cấp ủy cùng cấp; nơi không có ban thường vụ, đảng đoàn, ban cán sự Đảng thì góp ý cho tập thể cấp ủy, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị và cá nhân các đồng chí cấp ủy viên, lãnh đạo cơ quan, đơn vị.

QUỐC THANH - V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên