18/09/2011 06:35 GMT+7

"Mỗi bạn trẻ là một tuyên truyền viên"

KIM ANH thực hiện
KIM ANH thực hiện

TT - Tháng an toàn giao thông năm 2011 do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Ban an toàn giao thông TP tổ chức sẽ khởi động từ hôm nay (18-9).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, anh Nguyễn Việt Quế Sơn - phó Ban mặt trận an ninh quốc phòng địa bàn dân cư, phó ban tổ chức hoạt động trong Tháng an toàn giao thông của Thành đoàn TP.HCM - cho biết:

dEzHkhXi.jpgPhóng to
Chương trình tập huấn, hướng dẫn lái xe an toàn do Quận đoàn 10 tổ chức - Ảnh: K.Anh

Hôm nay 18-9, ngày hội “An toàn giao thông” diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1) với nhiều hoạt động dành cho các bạn trẻ gồm: sân chơi lái xe an toàn, kịch diễn đàn, gian hàng trò chơi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ, hành trình “Văn hóa giao thông vì hạnh phúc của bạn”, diễn đàn “Người trẻ với văn hóa giao thông”... mang thông điệp cùng xây dựng văn hóa giao thông đến mọi người, gây quỹ cho nạn nhân của tai nạn giao thông.

- Với chủ đề “Văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh thiếu niên và cộng đồng” sẽ có nhiều hoạt động hướng đến xây dựng văn hóa giao thông trong người trẻ và cộng đồng. Hầu hết các quận huyện đoàn sẽ thành lập đội hình phản ứng nhanh, các bạn trẻ sẽ xung kích tham gia với cơ quan chức năng để kéo giảm ùn tắc giao thông.

Công tác tuyên truyền cũng được đa dạng hơn, chúng tôi đã thiết kế các vòng đeo tay, móc khóa, đềcan... với thông điệp “Tôi và bạn cùng xây dựng văn hóa giao thông” để bán gây quỹ hỗ trợ những nạn nhân các vụ tai nạn giao thông gặp khó khăn. “Ngày không tiếng còi xe” cũng là điểm nhấn để các bạn đăng ký tham gia góp phần thực hiện văn hóa giao thông.

* Điểm mới của năm nay còn là việc tổ chức hành trình “Văn hóa giao thông vì hạnh phúc của bạn”. Vậy ai sẽ là người tham gia hành trình này, thưa anh?

- Chúng tôi đã mời một số đại sứ an toàn giao thông cùng các tình nguyện viên chia thành nhiều đội hình tuyên truyền bằng phương tiện xe đạp, xe gắn máy và xe buýt. Các bạn sẽ xuống tận địa bàn dân cư một số quận, huyện để tuyên truyền từng hộ dân. Ngoài ra, chúng tôi còn phát động các bạn thực hiện “một nói một”, nghĩa là mỗi người sẽ “rủ rỉ” với một người để nhân rộng hơn nữa, từ đó sẽ có nhiều người hiểu và tham gia giao thông có văn hóa...

* Việc ứng xử văn hóa giao thông không thể thay đổi một sớm một chiều, và việc thực hiện an toàn giao thông không chỉ trong một tháng cao điểm này?

- Việc thực hiện an toàn giao thông là trách nhiệm của mỗi người, vì thế các hoạt động hướng các bạn trẻ đến việc xây dựng văn hóa giao thông sẽ được tổ chức Đoàn - Hội lồng ghép xuyên suốt chứ không chỉ rầm rộ trong một tháng này.

KIM ANH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên