22/09/2012 01:59 GMT+7

Mới 14g đã từ chối tiếp nhận bệnh nhân

T.DƯƠNG
T.DƯƠNG

TT - Chiều 19-9, ông Lam đưa cháu ngoại Lê Ngọc Trúc Linh, 3 tuổi, đến Bệnh viện Q.Gò Vấp (TP.HCM) khám theo diện bảo hiểm y tế (BHYT), nhưng mới gần 14g nhân viên bệnh viện đã từ chối tiếp nhận bệnh nhân.

Ông Lam kể trước đó ngày 18-9, ông đưa cháu Linh đến Bệnh viện Q.Gò Vấp khám và đã được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tay chân miệng, cho toa thuốc về uống. Hôm sau cháu Linh vẫn mệt, miệng cứng lại, không ăn, không nói được nên gia đình lo lắng, đưa cháu đi khám lại thì bị từ chối khám và cũng không chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Sau khi kiểm tra lại phản ảnh của bệnh nhân, ông Trần Văn Binh, phó giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp, cho biết những toa thuốc kê sau 17g sẽ không được Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) thanh toán nên khi thấy bệnh nhân đông, nhân viên tiếp nhận bệnh tự giải quyết bằng cách không tiếp nhận nữa. Đây không phải là chủ trương của bệnh viện. Bệnh viện sẽ chấn chỉnh tình trạng này.

Ngày 21-9, bác sĩ Lưu Thị Thanh Huyền, phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM, khẳng định cơ quan này không có văn bản nào quy định không thanh toán toa thuốc cho bệnh nhân BHYT nếu toa được bác sĩ kê sau 17g. Tuy nhiên, sau khi trao đổi với giám định viên BHYT tại Bệnh viện Q.Gò Vấp, bác sĩ Thanh Huyền cho biết các bác sĩ ở bệnh viện này thường ra về từ lúc 16g30 nên những toa thuốc kê sau 17g Cơ quan BHXH phải kiểm định lại trước khi thanh toán.

T.DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên