29/10/2013 19:29 GMT+7

Móc túi không chừa ca nhạc từ thiện, lễ tang Đại tướng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, CA Hà Nội vừa bắt 6 nghi phạm “trộm cắp tài sản”. Đáng chú ý, nhóm này đã đi taxi đi từ Hà Nội vào Quảng Bình, lợi dụng sơ hở của bà con viếng tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp để trộm cắp tài sản.

Các nghi phạm bị bắt giữ gồm Nguyễn Thanh Tuấn (44 tuổi, trú tại tỉnh Bến Tre); Nguyễn Văn Bình (52 tuổi), Trần Văn Thống (43 tuổi), Nguyễn Thanh Hải (50 tuổi), đều trú tại Cần Thơ; Nguyễn Văn Hậu (51 tuổi, trú tại Đồng Nai), Lê Tấn Hoàng (38 tuổi, trú tại Đồng Tháp).

Cơ quan điều tra xác định 6 nghi phạm này cùng với một số đối tượng khác từ miền Nam ra Hà Nội từ năm 2011, thường xuyên thuê mướn phòng trọ tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn quận Hoàng Mai để ở. Cơ quan điều tra xác định ổ nhóm này tụ tập với nhau để bàn bạc thực hiện việc trộm cắp, móc túi trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Hàng ngày, nhóm này nằm xem tivi để nắm địa điểm, thời gian tổ chức các chương trình ca nhạc, lễ hội quanh Hà Nội, sau đó tổ chức thuê taxi đến địa điểm này, chia thành từng nhóm nhỏ thực hiện hành vi trộm cắp, móc túi khi các nạn nhân sơ hở.

Vào tối 27-10, nhóm này đã tập trung đến khu vực một trung tâm thương mại, nơi tổ chức Chương trình biểu diễn ca nhạc từ thiện, vinh danh người thứ hai bay vào vũ trụ để trộm cắp tài sản và đã bị cơ quan công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, nhóm nghi phạm đã thừa nhận hành vi móc túi trộm cắp ví, điện thoại của các nạn nhân. Khai thác mở rộng, cơ quan điều tra xác định nhóm này còn thực hiện hành vi trộm cắp tại nơi chôn cất Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cụ thể, trước ngày tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhóm này thuê taxi từ Hà Nội vào Quảng Bình, đến sân bay Đồng Hới với âm mưu trà trộn vào dòng người để trộm cắp. Tuy nhiên khi nhóm này đến nơi thì đoàn linh xa đã di chuyển về khu vực Vũng Chùa – Đảo Yến nên cả nhóm tiếp tục đi theo về khu vực này. Tại đây, các đối tượng trong nhóm trà trộn vào đám đông, móc túi lấy tiền, điện thoại của người dân. Các nghi phạm bị bắt giữ khai nhận đã lấy được 7 chiếc điện thoại iPhone, Samsung đắt tiền và nhiều tiền mặt. Sau đó, cả nhóm lại lên xe taxi về Hà Nội tiêu xài.

Đến ngày 19-10, cả nhóm này lại thuê xe taxi đi Quảng Ninh với mục đích lợi dụng lễ kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh để trộm cắp điện thoại và tiền. Sau khi móc túi được một chiếc điện thoại và tiền của các nạn nhân, cả nhóm lại quay về Hà Nội. Chiều 27-10, trước khi đến trung tâm thương mại để trộm cắp, nhóm này đã đến siêu thị Big C Long Biên để trộm cắp. Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án trộm cắp tài sản, tiếp tục điều tra truy bắt các nghi phạm liên quan trong đường dây này.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên