16/12/2015 14:40 GMT+7

Móc nối với tài xế, trộm hàng trăm tấn hàng trong thùng container

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Nhóm bị cáo hơn 20 người móc nối với tài xế xe container, dùng khoan điện phá chốt thùng container trộm tổng cộng 190 tấn hàng hóa trị giá tới 14 tỷ đồng.

Các bị cáo trong phiên xử 16-12.
Các bị cáo trong phiên xử ngày 16-12 -  Ảnh: T.M

Sáng 16-12, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm Trần Trí Trung (25 tuổi, ngụ Q.2) và 20 đồng phạm trong vụ án trộm cắp tài sản liên tỉnh trong thùng xe container.

Theo cáo trạng, từ tháng 8-2010 đến tháng 8-2011, trên địa bàn các tỉnh Tiền Giang, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản hàng hóa trong các container xuất nhập khẩu.

Để thực hiện hành vi này, Trung và đồng phạm đã móc nối với một số lái xe container của các công ty vận tải hàng hóa. Trong quá trình vận chuyển hàng ra cảng để xuất khẩu đi nước ngoài, các lái xe đã đưa hàng về các bãi xe do Trung chuẩn bị trước.

Sau đó Trung cùng đồng phạm dùng khoan điện và các dụng cụ đục phá chốt cửa thùng container để trộm cắp.

Điều đáng nói, việc đục phá để trộm tài sản này không bị mất dấu niêm phong kẹp chì.

Tổng cộng, Trung và đồng bọn đã gây ra 21 vụ trộm cắp, chiếm đoạt khoảng 190 tấn hàng hóa (hạt điều, hạt tiêu, cà phê...) của 5 công ty với tổng giá trị lên tới hơn 14 tỷ đồng.

Ngoài ra, Vũ Đức Nhí (25 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) còn bị truy tố về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo đó, giữa năm 2010, Vũ Đức Nhí đã thông qua một số người (chưa rõ lai lịch) để làm giả giấy phép lái xe vì thời điểm này Nhí chưa đủ tuổi để được cấp bằng lái xe hạng FC. Nhí đã mượn CMND của một người khác, photo lại rồi đưa cho một đối tượng để làm giấy phép lái xe hạng FC.

Khi có giấy phép lái xe, Nhí đã xin vào làm việc tại một số công ty vận tải. Quá trình lái xe, Nhí đã tham gia vào 3 vụ trộm cắp tài sản trong container.

Phiên tòa dự kiến kéo dài tới ngày 21-12.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên