Cảnh giác chiêu lừa qua điện thoại Cảnh giác khi điện thoại có dấu hiệu bất thường
Theo thông báo của MobiFone, thời gian gần đây trên các mạng di động xuất hiện một số hình thức lừa đảo thông qua các phần mềm ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh (smartphone) để chiếm đoạt tiền từ tài khoản hoặc thu thập thông tin cá nhân (danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi, vị trí...) của khách hàng.
MobiFone khuyến cáo khách hàng lưu ý ba vấn đề trong quá trình sử dụng thiết bị di động, đặc biệt là với các khách hàng sử dụng điện thoại thông minh. Thứ nhất là chỉ tải ứng dụng từ các nguồn tin cậy, không truy cập các website không rõ nguồn gốc; không truy cập và tải ứng dụng từ các nguồn không chính thống hoặc ứng dụng đã bị bẻ khóa; cân nhắc kỹ khi được yêu cầu cấp quyền truy cập của ứng dụng đối với các tài nguyên của thiết bị di động; hạn chế cấp quyền tác động vào quyền điều khiển máy (reboot đối với hệ điều hành Android hoặc Jailbreak đối với hệ điều hành iOS). Thứ hai, chủ động phát hiện các dấu hiệu bất thường như việc tài khoản di động bị trừ cước bất thường hoặc bị lộ thông tin cá nhân. Trong trường hợp này cần phản ảnh với tổng đài 9090 của MobiFone để phối hợp kiểm tra. Thứ ba, khách hàng nên sử dụng các biện pháp phòng ngừa, khắc phục như cài các phần mềm hoặc ứng dụng chống gián điệp cho điện thoại của các nhà cung cấp có uy tín trên thị trường; thực hiện khôi phục cài đặt gốc khi phát hiện thiết bị di động có một trong các dấu hiệu bất thường.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận