02/07/2014 02:56 GMT+7

Mơ ước cờ đỏ sao vàng Việt Nam tung bay ở đấu trường World Cup

NGUYỄN VĂN HÙNG (Huế)
NGUYỄN VĂN HÙNG (Huế)

TT - Trong trận Pháp - Nigeria lúc 23g tối 30-6, hàng tỉ người hâm mộ trên hành tinh đã thấy hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay trên sân vận động Mane Garrincha.

Tuy chỉ là một lá cờ nhỏ nhoi, lọt thỏm trong không khí náo nhiệt của hàng chục nghìn cổ động viên nhưng trong lòng mỗi người hâm mộ Việt Nam vẫn không tránh khỏi niềm vui xen lẫn tự hào.

Việc xuất hiện lá cờ Việt Nam tại một sân vận động nổi tiếng như Mane Garrincha, trong một trận đấu của World Cup 2014, lại được truyền hình trực tiếp đến tất cả các quốc gia trên thế giới với hàng tỉ người theo dõi, làm chúng ta không khỏi tự hào về đất nước Việt Nam.

World Cup là một sự kiện rất lớn, ngày nay nó đã vượt qua giới hạn của một sự kiện thể thao thuần túy. Truyền thông thế giới rất quan tâm và đưa tin đến từng chi tiết. Hình ảnh lá quốc kỳ Việt Nam đã được hàng tỉ người trên thế giới nhìn thấy. Tôi không biết người cầm lá quốc kỳ Việt Nam là ai nhưng từ sâu thẳm trong tâm hồn tôi xin thay mặt cả mấy chục triệu con dân Việt Nam cảm ơn người đó.

Dù biết rằng bóng đá Việt Nam nói riêng, Đông Nam Á nói chung chưa thể là những thành viên của giải thể thao lớn nhất hành tinh này. Nhưng hãy cứ nhìn qua Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran... mà xem. Dù thắng dù thua, đội bóng của họ vẫn có mặt, để rồi bài quốc ca và lá quốc kỳ của họ được tung bay trên các sân vận động thế giới mà thấy thèm khát biết chừng nào.

Vẫn biết rằng World Cup là một sân chơi quá sức - nếu không muốn nói là khó bao giờ có được - đối với đội tuyển Việt Nam. Nhưng trong lòng rất nhiều người Việt Nam vẫn khát khao có một ngày nào đó lá quốc kỳ Việt Nam được hiên ngang, dõng dạc phất lên, nhuộm đỏ sân vận động để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Mong sao ước mơ đó sẽ trở thành sự thật.

NGUYỄN VĂN HÙNG (Huế)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên