02/03/2014 06:00 GMT+7

Mổ thoát vị bẹn làm thủng bàng quang

H.DƯƠNG
H.DƯƠNG

TT - Chiều 1-3, BS Lê Phán, giám đốc Trung tâm y tế huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), xác nhận trong khi mổ khắc phục thoát vị bẹn, kíp mổ của trung tâm đã làm thủng bàng quang của bệnh nhân Knai Y Vư (56 tuổi, ngụ xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh).

Chị Mơ Căng H’Đoan (17 tuổi), con gái út của ông Knai Y Vư, cho biết sáng 26-2, chị đưa cha mình đến Trung tâm y tế huyện cấp cứu. Khoảng 15g cùng ngày, cha chị được đưa vào phòng mổ. Ca mổ kéo dài vài giờ, khi tỉnh dậy cha chị vẫn kêu đau đớn, nên sau khi kiểm tra các bác sĩ lại mổ cho cha chị lần thứ hai. Đến khoảng nửa đêm, Trung tâm y tế huyện chuyển cha chị lên bệnh viện tỉnh và tiến hành mổ lần thứ ba BS Ngô Thế Lâm, trưởng khoa ngoại tổng quát (Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa), cho biết nhờ đưa về bệnh viện tỉnh kịp thời nên sai sót thủng bàng quang đã được khắc phục, hiện sức khỏe ông Knai Y Vư tiến triển tốt.

Cũng tại Khánh Hòa, ngày 25-10-2012, êkip phẫu thuật của Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh trong quá trình mổ thoát vị bẹn đã cắt nhầm gần hết bàng quang của một cháu bé 21 tháng tuổi.

H.DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên