19/10/2014 09:01 GMT+7

​Mở thêm nhiều điểm đổi giấy phép lái xe ôtô

NGỌC ẨN thực hiện
NGỌC ẨN thực hiện

TT - Theo quy định đến ngày 31-12-2014 là thời hạn cuối phải hoàn tất đổi giấy phép lái xe ôtô bằng giấy (có bọc nilông) sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET (thẻ nhựa).

Ông Võ Trọng Nhân - Ảnh: N.Ẩn
Ông Võ Trọng Nhân - Ảnh: N.Ẩn

Theo quy định của Bộ GTVT, đến ngày 31-12-2014 là thời hạn cuối sở GTVT các tỉnh, thành phố trong cả nước phải hoàn tất đổi giấy phép lái xe ôtô bằng giấy (có bọc nilông) sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET (thẻ nhựa). Liệu TP.HCM có đổi kịp không?

Ông VÕ TRỌNG NHÂN - trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở GTVT TP.HCM - cho biết:

- Tính từ ngày 1-1-2013 đến nay, Sở GTVT TP đã cấp gần 400.000 giấy phép lái xe (GPLX) ôtô bằng thẻ nhựa. Hiện nay, bình quân mỗi ngày có 1.600 người đổi GPLX. Chúng tôi đang cố gắng phấn đấu từ nay đến cuối năm sẽ đổi khoảng 1,9 triệu GPLX ôtô bằng giấy còn lại sang GPLX bằng thẻ nhựa.

* Sở GTVT TP có mở thêm các điểm đổi GPLX nhằm đẩy nhanh tiến độ không, thưa ông?

- Do số lượng GPLX bằng giấy còn tồn đọng quá lớn nên Sở GTVT TP đã kiến nghị UBND TP cấp thiết bị máy móc bổ sung và cho tăng thêm nhân sự để thực hiện cấp đổi GPLX. Đồng thời chúng tôi cũng đã yêu cầu các điểm cấp đổi GPLX làm việc thêm ngày thứ bảy. Mặt khác, chúng tôi đã mở rộng lên bảy điểm cấp đổi GPLX nhằm tạo thuận lợi cho người dân đến đổi được nhanh chóng.

* Thủ tục cấp đổi GPLX ra sao? Người ở các địa phương khác đến TP.HCM có thể đổi GPLX?

- Theo quy định, hồ sơ cấp đổi GPLX gồm: 2 ảnh màu 3x4 (1 ảnh dán vào đơn và 1 ảnh dán vào giấy khám sức khỏe), đơn đề nghị đổi cấp lại GPLX (theo mẫu), giấy chứng nhận sức khỏe (điều khiển phương tiện giao thông cơ giới), giấy chứng minh nhân dân, GPLX (bản photo cùng bản chính để đối chiếu) và đương sự phải đến chụp hình trực tiếp. Lưu ý trường hợp mất GPLX phải mang theo hồ sơ gốc. Chi phí đổi là 135.000 đồng/GPLX.

Theo quy định, người dân ở các địa phương khác đến TP.HCM đều được cấp đổi GPLX. Kể từ khi làm xong thủ tục, thời gian cấp đổi GPLX trong vòng năm ngày, không tính ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc ngày lễ.

Hiện nay, cơ sở 1 và cơ sở 5 - hai điểm đổi GPLX trong nội thành TP - đang quá tải vì quá đông người đến đổi GPLX. Bà con nên đến các cơ sở 2, 3, 4 và 7 để được đổi GPLX thuận lợi hơn, không phải chờ đợi lâu.

7 điểm nhận hồ sơ cấp, đổi giấy phép lái xe

* Cơ sở 1: 51/2 Thành Thái, P.14, Q.10. * Cơ sở 2: 8 Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Q.12. * Cơ sở 3: 256 Dương Đình Hội, P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9. * Cơ sở 4: 4-6 Nguyễn Tri Phương, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức. * Cơ sở 5: 111 Tân Sơn Nhì, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú. * Cơ sở 6: 252 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3 (chỉ tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe cho người nước ngoài). * Cơ sở 7: số 6, ấp 4, xã Bình Lợi, H.Bình Chánh.

NGỌC ẨN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên