31/08/2017 07:59 GMT+7

​Mở lớp riêng cho các học sinh được 'vớt'

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Lo ngại hàng trăm học sinh bị điểm liệt sẽ bỏ học, chính quyền địa phương đề nghị vẫn tuyển các em vào hai trường THPT của tỉnh. Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT, các em này sẽ học lớp riêng.

Trường THPT Phan Bội Châu, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên - Ảnh: phanboichau.phuyen.edu.vn

Ông Phan Đình Phùng - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết đã yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh này có kế hoạch chỉ đạo hai trường THPT Nguyễn Du (huyện Sông Hinh) và THPT Phan Bội Châu (huyện Sơn Hòa) bồi dưỡng, nâng cao học lực cho các học sinh bị điểm liệt nhưng được “vớt” lên lớp 10 năm học 2017-2018.

“Học sinh ở ba huyện miền núi Phú Yên phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, học lực còn hạn chế so với những địa phương khác trong tỉnh. Do vậy, thi tuyển vào lớp 10 năm học 2017-2018 có nhiều em bị điểm liệt.

Trước tình hình này, UBND ba huyện Sông Hinh, Sơn Hòa và Đồng Xuân có tờ trình về việc tạo điều kiện để các em được tiếp tục học tập, vì nếu không thì những em này sẽ bỏ học.

Do đó, UBND tỉnh đồng ý với phương án xét tuyển kết quả học tập để các em tiếp tục được đến trường mà Sở GD-ĐT đề xuất”, ông Phùng nói.

Cùng ngày, ông Phạm Văn Cường - giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, cho biết sở đã chỉ đạo hai trường THPT nêu trên mở các lớp 10 riêng cho số học sinh vừa được “vớt” lên, bố trí giáo viên giỏi giảng dạy, tăng thời gian bồi dưỡng để nâng cao kiến thức, học lực cho các em.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên