31/12/2016 16:48 GMT+7

Mổ lấy panh nằm 18,5 năm trong bụng bệnh nhân

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Ca phẫu thuật hi hữu: lấy chiếc panh nằm từ tháng 6-1998 trong bụng bệnh nhân M.V.N (54 tuổi) vừa kết thúc chiều 31-12 tại Bệnh viện Gang thép, Thái Nguyên.

Panh sau khi lấy ra khỏi ổ bụng bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Panh sau khi lấy ra khỏi ổ bụng bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ca phẫu thuật bắt đầu từ trưa nay 31-12, do các bác sĩ Bệnh viện Gang thép phối hợp với chuyên gia y khoa ở Hà Nội thực hiện.

Theo một thành viên kíp mổ, mặc dù nằm trong ổ bụng bệnh nhân tới 18,5 năm, chiếc panh chỉ bị rỉ sét một chút ở đầu panh, panh nằm ở bên trái của ổ bụng, sát đại tràng. Một số tổ chức của cơ thể bệnh nhân do tiếp xúc dị vật lâu ngày đã có dấu hiệu dính sát vào panh.

Về sự bất thường chiếc panh tồn tại trong cơ thể tới 18,5 năm, thành viên kíp mổ kể trên cho rằng mức độ chịu đựng của mỗi cơ thể là khác nhau, vì vậy những năm qua bệnh nhân không cảm thấy quá bất thường và không đi khám bệnh.

Bộ Y tế đang yêu cầu Bệnh viện đa khoa Bắc Cạn, nơi đã để quên panh trong bụng bệnh nhân từ 1998 đến nay báo cáo vụ việc và xử lý nghiêm những cán bộ liên quan ca mổ để quên panh. Tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia, hồ sơ của những bệnh nhân như ông N. chỉ lưu 15 năm, tức rất khó xác định chính xác thành phần kíp mổ và thành viên đã để quên panh.

Phim chụp trước phẫu thuật - Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Phim chụp trước phẫu thuật - Ảnh: Bệnh viện cung cấp
LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên