20/11/2015 09:22 GMT+7

Mổ không đúng bệnh, do 
siêu âm sai

HÀ MI - A LỘC
HÀ MI - A LỘC

TT - Ngày 19-11, một nickname đã lên Facebook chê trách Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai mổ cho cháu trai không đúng với chẩn đoán ban đầu.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Lê Đa Hà - giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - xác nhận hình ảnh bé trai sau mổ đưa lên Facebook từng điều trị tại bệnh viện.

Đó là bé N.Đ.N. (26 tháng tuổi, ngụ ở xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) nhập viện cấp cứu, bác sĩ nhầm lẫn trong chẩn đoán trước mổ khiến gia đình bức xúc. Hiện bệnh viện đã đồng ý cho gia đình chuyển bé N. lên tuyến trên và miễn toàn bộ viện phí, đồng thời sẽ họp hội đồng chuyên môn, làm việc với gia đình bệnh nhi về việc chẩn đoán nhầm này.

Theo bác sĩ Hà, tối 15-11 bé N. nhập viện trong tình trạng sốt 39 độ, đau vùng bẹn... Kết quả khám và siêu âm giống nhau nên bác sĩ nhận định bé bị thoát vị bẹn nghẹt và mổ cấp cứu. Nhưng khi mổ các bác sĩ lại phát hiện bé N. bị viêm apxe hóa hạch bẹn nên xử lý ổ viêm.

Bác sĩ Hà khẳng định ca mổ phát hiện ổ viêm và xử lý có ích cho bệnh nhi nhưng cách giải thích của bác sĩ kíp trực khiến gia đình bức xúc. “Bác sĩ mổ nói với người nhà “tại siêu âm vậy nên mổ” là thiếu trách nhiệm” - bác sĩ Hà cho biết.

HÀ MI - A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên