02/04/2016 11:09 GMT+7

​Mổ heo lậu còn làm giả dấu kiểm dịch

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Rạng sáng 2-4, các trinh sát công an tỉnh Bình Dương bắt quả tang hai cơ sở giết mổ heo “lậu”, trong đó một cơ sở còn làm giả con dấu của lực lượng kiểm dịch.

Hiện trường lực lượng chức năng bắt quả tang cơ sở giết mổ heo lậu ngày 2-4 - Ảnh: Bá Sơn
Hiện trường lực lượng chức năng bắt quả tang cơ sở giết mổ heo lậu ngày 2-4 - Ảnh: Bá Sơn

Khoảng 3g, lực lượng liên ngành gồm Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh và Trạm thú y thị xã Thuận An kiểm tra cơ sở giết mổ heo của gia đình ông Nguyễn Văn Hà tại khu phố Bình Qưới A, P.Bình Chuẩn.

Lúc này, ông Hà đang giết mổ hai con heo có tổng trọng lượng 190kg, trong chuồng còn 5 con heo đang chờ giết mổ. Gia đình ông Hà không xuất trình được giấy phép giết mổ heo.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ tại hiện trường một con dấu kiểm dịch giả.

Lực lượng liên ngành tiếp tục kiểm tra cơ sở của ông Đặng Văn Tuế, cùng tạm trú tại khu phố Bình Qưới A, P.Bình Chuẩn, và phát hiện cơ sở này đang giết mổ hai con heo với tổng trọng lượng 170kg, trong chuồng còn 15 con heo đang chờ giết mổ.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Tuế cũng không xuất trình được giấy phép giết mổ heo. Trước đây, cơ sở của ông Tuế từng ba lần bị lập biên bản về hành vi giết mổ heo không có giấy phép.

Đoàn liên ngành đã lập biên bản xử phạt hành chính hai cơ sở trên về các hành vi: giết mổ động vật không phép, không đảm bảo vệ sinh thú y và không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Trước đó, vào chiều 23-3, lực lượng liên ngành cũng đã bắt quả tang một cơ sở bơm nước và tiêm thuốc vào heo chuẩn bị giết thịt tại thị xã Bến Cát. Cơ sở này sau đó đã bị Chi cục thú y tỉnh xử phạt 10,5 triệu đồng.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên