11/05/2013 04:07 GMT+7

Mơ & thực

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Sau khi chính thức công bố việc cử Thứ trưởng Lê Khánh Hải tham gia ứng cử chủ tịch VFF nhiệm kỳ 7, Bộ VH-TT&DL đã thống nhất với VFF một số vấn đề liên quan đến chuyện này.

TT - Sau khi chính thức công bố việc cử Thứ trưởng Lê Khánh Hải tham gia ứng cử chủ tịch VFF nhiệm kỳ 7, Bộ VH-TT&DL đã thống nhất với VFF một số vấn đề liên quan đến chuyện này.

Theo đó, yêu cầu hai ứng viên là ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF - cùng ông Lê Khánh Hải trong vòng hai tuần sẽ phải có kế hoạch hành động, mục tiêu cho bóng đá VN giai đoạn 2013-2017, giới thiệu một số vị trí chủ chốt sẽ hợp tác cùng mình như là tổng thư ký, phó chủ tịch phụ trách tài chính... Toàn bộ đề án phát triển bóng đá của hai ứng viên sẽ được đăng trên trang web của VFF cho người hâm mộ, báo chí theo dõi.

Chưa hết, ba ngày trước khi tiến hành đại hội VFF nhiệm kỳ 7, hai ứng viên Lê Hùng Dũng và Lê Khánh Hải sẽ có một cuộc tranh luận công khai về các vấn đề của bóng đá VN được truyền hình trực tiếp trên VTV3. Ngay sau đó, cả hai cũng phải tham gia một cuộc họp báo để trả lời mọi chất vấn của báo chí.

Đặc biệt hơn nữa, trong đề án của mình, cả hai đều phải cam kết sau nửa nhiệm kỳ sẽ sơ kết những việc đã làm được và nếu không đạt các mục tiêu đặt ra thì rút lui khỏi ghế chủ tịch VFF.

***

Xin nói ngay, những gì viết ở trên chỉ là ước mơ của tôi mà thôi.

Nhưng tại sao ước mơ ấy không thành hiện thực? VFF đã sắp hoàn thành nhiệm kỳ thứ 6 của mình và điểm lại gần như chưa có một nhiệm kỳ nào thật sự hoàn toàn yên ổn. Luôn luôn có sóng gió, luôn luôn gây bức xúc cho người hâm mộ, đến độ dân tình đã cải biên VFF thành những câu nghe hết sức nặng nề, như “vừa phọt phẹt, vừa phỉnh phờ...”. Suy cho cùng, cũng bởi hầu hết nhân vật chủ chốt của VFF đều được xếp sẵn mà chính cố thủ tướng Võ Văn Kiệt từng phải bức xúc phê bình về chuyện này.

Một khi những ứng viên ghế chủ tịch xuất hiện trước công luận để giới thiệu chương trình hành động của mình, chí ít người ta cũng biết được, đánh giá được ai có tâm, ai có tài, ai là người được cơ cấu... Và có như vậy thì việc bầu bán mới chính xác được, mới hạn chế được rủi ro.

Hiện tại, ít nhiều ông Lê Hùng Dũng đã xuất hiện trước công luận để thể hiện quan điểm của mình về ghế chủ tịch VFF, giờ đây mọi người còn chờ đến phiên Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Dù đại diện cho Nhà nước - mà cụ thể ở đây là Bộ VH-TT&DL, nơi mỗi năm xuất chi từ ngân sách vài chục tỉ đồng cho bóng đá, ông thứ trưởng cũng cần phải xuất hiện để trình bày trước người hâm mộ về kế hoạch hành động của mình.

Nếu theo lối mòn “ba năm phấn đấu không bằng cơ cấu một giờ”, có lẽ VFF nhiệm kỳ tới tiếp tục “lối cũ ta về” mà thôi!

HUY THỌ

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên