Kể từ khi Mitsubishi gia nhập liên minh Renault-Nissan vào năm 2016, hãng đã nhận được sự hậu thuẫn khá lớn từ 2 đối tác mới. Họ mượn được Nissan khung gầm Navara để làm Triton và khung gầm X-Trail để làm Outlander. Tuy nhiên, yêu cầu mới nhất của phía Mitsubishi gửi tới Nissan đã bị từ chối thẳng thừng.
Cụ thể, vào đầu tháng 9 này, Nissan vừa xác nhận đã đàm phán với Mitsubishi về khả năng cho mượn khung gầm Nissan Patrol đời mới nhất. Nếu thỏa thuận giữa 2 phía được thông qua, Mitsubishi có thể hồi sinh biểu tượng off-road lừng danh một thời của hãng là Pajero.
Trao đổi với báo giới Úc tại sự kiện ra mắt Nissan Patrol đời mới, Francois Bailly - phó chủ tịch Nissan tại các khu vực AMIEO (châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ, châu Âu và châu Đại Dương) - xác nhận 2 phía đã có trao đổi qua lại.
Tuy nhiên, phía Nissan không sẵn sàng chia sẻ công nghệ của mình. Theo vị lãnh đạo, Patrol là "DNA của Nissan" và hãng sẽ không chia sẻ khung gầm này miễn phí. Điều này đồng nghĩa chỉ khi Mitsubishi đưa ra con số đủ lớn hoặc các điều khoản có lợi, phía Nissan mới sẵn sàng đàm phán.
Nissan Patrol đời mới là dòng SUV cỡ lớn sử dụng khung thân tách rời đầu tiên của Nissan trong 14 năm qua. Phân khúc trên cũng là phân khúc Mitsubishi còn thiếu từ 2021, sau khi thế hệ thứ 4 của dòng xe này ngừng sản xuất sau 15 năm có mặt trên thị trường.
Một lãnh đạo cấp cao khác của Nissan là Phó chủ tịch mảng chiến lược sản phẩm Ivan Espinosa - cho biết vị trí của Patrol không phù hợp với đội hình sản phẩm Mitsubishi. Ở lần trở lại này, Nissan Patrol được định hướng vào phân khúc SUV cỡ lớn tiệm cận hạng sang giống Toyota Land Cruiser 300 Series.
"Phân khúc này, mức giá này và vị trí này (của Nissan Patrol đời mới) có lẽ không phù hợp với những gì Mitsubishi tìm kiếm", ông chia sẻ. Giá khởi điểm công bố của Nissan Patrol là 1,62 tỉ đồng sau quy đổi. Đây là con số cao hơn gấp rưỡi phiên bản cao cấp những mẫu xe Mitsubishi chủ lực hiện tại.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận