28/04/2013 05:26 GMT+7

"Miss Nghệ" và cuộc diễu hành của 6.000 cổ động viên

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Hình ảnh các cô gái xinh đẹp xứ Nghệ - những người vừa tham gia cuộc thi Miss SLNA 2013 (mà mọi người gọi vui là “Mít Nghệ”) - có mặt trên khán đài sân Long An cổ vũ cho đội nhà không chỉ làm đẹp mà còn làm “mềm” không khí trên khán đài.

TT - Hình ảnh các cô gái xinh đẹp xứ Nghệ - những người vừa tham gia cuộc thi Miss SLNA 2013 (mà mọi người gọi vui là “Mít Nghệ”) - có mặt trên khán đài sân Long An cổ vũ cho đội nhà không chỉ làm đẹp mà còn làm “mềm” không khí trên khán đài.

Miss SLNA là cuộc thi diễn ra hai năm một lần do hội CĐV phía Nam khởi xướng lần đầu tiên vào năm 2011. Cuộc thi Miss SLNA 2013 đã thu hút hơn 100 CĐV nữ tham gia vòng loại tại bốn khu vực phía Bắc, Đà Nẵng, Vinh, phía Nam để chọn ra 10 người đẹp nhất vào TP.HCM dự đêm chung kết.

Nét mới ở cuộc thi năm nay, các CĐV nữ chỉ cần yêu mến CLB SLNA đều có thể gửi ảnh tham gia cuộc thi qua Facebook của hội. Ngoài xinh đẹp, các nữ CĐV tham dự cuộc thi cần phải đạt tiêu chí: phải có những đóng góp nhất định cho đội bóng lẫn hội CĐV SLNA.

Trong đêm chung kết tại TP.HCM hôm 20-4, nữ CĐV Đinh Thị Phương (sinh 1990, vừa tốt nghiệp ngành quản lý môi trường Đại học Nông lâm TP.HCM) giành danh hiệu “Miss SLNA 2013”.

Một ngày sau đó, Phương cùng những cô gái xinh đẹp khác của SLNA đã di chuyển xuống Long An cổ vũ cho đội nhà. Cổ vũ hết mình cho trận đấu, họ đã biến sân Long An thành ngày hội của bóng đá đẹp.

Nói thêm về những nữ CĐV đặc biệt của mình, nét đẹp trên khán đài này, thành viên năng nổ của hội CĐV SLNA phía Nam Trương Thanh Tùng cho biết: “Sự có mặt của các CĐV nữ đã đem đến sự thay đổi của nhiều CĐV trong việc cổ vũ. Ngày trước, khi một nam CĐV bức xúc với những gì diễn ra dưới sân, anh ta có thể sẽ chửi và khiến nhiều người khác cùng chửi theo. Khi có nhiều bạn nữ ngồi xung quanh, các CĐV nam muốn làm điều đó cũng ngại”.

Không còn hình ảnh các CĐV quá khích của SLNA một năm trước khi họ quậy phá và đốt lửa trên khán đài sân Thống Nhất buộc ban tổ chức sân phải dùng vòi rồng để giải tán. Hay tiếp đó là hành vi đốt pháo sáng và gây hấn với lực lượng an ninh trên sân Gò Đậu, trận Đồng Tâm Long An - SLNA ở vòng 6 ngày 21-4, họ đã tổ chức cho khoảng 6.000 CĐV Sông Lam ở Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, TP Vũng Tàu... chạy xe máy từ TP.HCM xuống Long An để động viên đội nhà.

Với số lượng lớn CĐV như thế, nên các thành viên trong hội CĐV SLNA phía Nam đã lên kế hoạch từ sớm và những quy định khá chi tiết. Ngoài việc chia đoàn đi làm hai đợt nhằm có thể kiểm soát được tình hình và để không có bất kỳ sự cố nào xảy ra, các trưởng đoàn phải sắp xếp xe của các thành viên trong đoàn đi so le nhau khi tham gia giao thông. Các thành viên theo đoàn di chuyển với tốc độ trung bình 40km/giờ và khoảng cách giữa hai xe trong cùng một đoàn là 10m. Trong cái nắng nóng 39OC lúc giữa trưa, các CĐV Sông Lam, đặc biệt là các cô gái trong đoàn diễu hành, đã biến quốc lộ 1 như thành một “dòng sông vàng” cực kỳ sôi động.

Trong sắc vàng rực của 6.000 CĐV SLNA và cách họ cổ vũ trên sân Long An hôm 21-4 đã khiến ban tổ chức sân Long An cũng “sướng” trước không khí bóng đá cuồng nhiệt như thế. Hi vọng những hình ảnh đẹp này của các CĐV Sông Lam sẽ ngày càng lan tỏa và phát triển mạnh mẽ trên các sân bóng ở VN.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên