22/06/2012 21:02 GMT+7

Minh Phương "đấu" với ba "Tây"

K.B. - S.H.
K.B. - S.H.

TT - Phụ trương Tuổi Trẻ & Euro 2012 đã mời tiền vệ Minh Phương (SHB Đà Nẵng) tham gia bình luận dự đoán trước trận Đức - Hi Lạp.

TT - Phụ trương Tuổi Trẻ & Euro 2012 đã mời tiền vệ Minh Phương (SHB Đà Nẵng) tham gia bình luận dự đoán trước trận Đức - Hi Lạp.

“Đối thủ” của anh là ba nhân vật nổi tiếng gồm Mark Lawrenson, Guy Mowbray (bình luận viên của Hãng tin BBC) và Pat Nevin (cựu cầu thủ CLB Chelsea và đội tuyển Scotland).

Mark Lawrenson: Hi Lạp hoảng khi bị thủng lưới: “Đức có quá nhiều tài năng. Họ cũng có đội ngũ dự bị làm tốt nhiệm vụ khi được tung vào sân. Đây có thể là điểm mạnh nhất của họ, ngay cả khi không chơi tốt Đức vẫn là một đội bóng mạnh vì mỗi khu vực ở đội Đức đều hoạt động hiệu quả. Với Hi Lạp, họ cho thấy sự tự tin và tổ chức chặt chẽ. Nhưng khi bị thủng lưới họ sẽ hoảng”.

Guy Mowbray: Đức ngày càng mạnh hơn: “Hi Lạp đã thành công ngoài mong đợi khi lọt vào tứ kết. Họ xứng đáng được khen ngợi vì thành tích này nhưng sẽ không đi xa hơn. Đức quá mạnh. Họ càng vào sâu càng tốt dần. Tôi không có lý do gì để thay đổi dự đoán trước đây của mình là họ sẽ vô địch Euro 2012”.

Pat Nevin: Choáng váng nếu Hi Lạp thắng: “Hi Lạp không có bất cứ hi vọng nào vì ở mọi tuyến họ không cho thấy đủ phẩm chất. Đức là một trong những đội bóng tốt nhất thế giới. Tôi sẽ thật sự kinh ngạc và choáng váng nếu Hi Lạp thắng”.

Minh Phưong: Đừng coi thường Hi Lạp: Trong bóng đá, cửa rộng nhất đôi khi trở thành cửa tử! Nga khóc hận trước Hi Lạp (0-1), Pháp mếu máo trước Thụy Điển (0-2). Hai bài học ấy vẫn còn nóng hổi sau khi vòng đấu bảng khép lại.

Đặt lên bàn cân, Đức nhỉnh hơn Hi Lạp và nếu chọn cửa để đặt cược có lẽ ít ai dám kỳ vọng vào chuyện thần thoại mang tên Hi Lạp. Theo tôi, với việc có mặt ở tứ kết thì mọi người hãy khoan kết luận Hi Lạp sẽ là “miếng mồi ngon” cho Đức. Nếu yếu, Hi Lạp sao có thể đánh bại Nga?

Nói theo dân chuyên môn, Hi Lạp rất biết người biết ta. Họ không cam chịu lép vế mà luôn giữ được sự khát khao cống hiến và niềm tin chiến thắng. Vào đến tứ kết, Hi Lạp quá thành công. Họ cũng không có gì để mất trước người Đức. Vì thế họ sẽ nhập cuộc với tâm lý rất thoải mái.

Một kịch bản chắc chắn sẽ diễn ra: Hi Lạp chơi phòng ngự chủ động, Đức sẽ gia tăng áp lực tấn công từ sớm để nắm thế chủ động. Hiệp một, nếu không có bàn thắng cho Đức thì họ sẽ nôn nóng tràn lên dữ dội hơn vào hiệp nhì. Hi Lạp trông chờ điều đó để khai thác khoảng trống bên phía đối phương. Và nếu như Hi Lạp chọc thủng lưới thủ môn Neuer thì Đức sẽ húc vào khối bêtông vững chãi.

Tôi đang chờ đợi Hi Lạp làm điều bất ngờ...

K.B. - S.H.

K.B. - S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên