18/06/2012 08:01 GMT+7

Minh Hằng trở thành nữ hoàng khiêu vũ

Bài: NGA LINH - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Bài: NGA LINH - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

TTO - Với cách thể hiện bài nhảy có ý tưởng, câu chuyện, cùng sự kết nối các động tác, Minh Hằng và bạn nhảy đã tạo được những khoảnh khắc xúc động với thiên tình sử của Romeo & Juliet, giành ngôi vị cao nhất Bước nhảy hoàn vũ 2012.

Minh Quân đạt điểm cao nhất Bước nhảy hoàn vũTuấn Tú không bỏ thi Bước nhảy hoàn vũNhững “cái xương gãy” trên sàn tập

YrrwgeUc.jpgPhóng to
Ca sĩ Minh Hằng xuất sắc trở thành quán quân của Bước nhảy hoàn vũ 2012 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Không như mong đợi về yếu tố bất ngờ tại Bước nhảy hoàn vũ (chưa từng có thí sinh nam đoạt ngôi vị cao nhất), Trương Nam Thành “cán đích” ở vị trí á quân với cúp bạc và Anh Thư đoạt cúp đồng.

Mở màn đêm chung kết là phần thi của Trương Nam Thành với vũ điệu tango Argentina. Một số giám khảo cho rằng Nam Thành đã sử dụng nhạc khó ăn nhịp với bài nhảy, có đoạn mở đầu hơi lan man. Song với sự dẫn dắt đầy chắc chắn dành cho bạn nhảy nữ, anh cũng nhận được lời khen nhảy như “một vũ công” từ nữ giám khảo Khánh Thi hay cảm giác “hài lòng” từ giám khảo Trần Ly Ly. Với phong cách chuyên nghiệp, không màu mè, điểm tổng kết giám khảo cho màn mở đầu của Trương Nam Thành là 38 điểm, trong đó giám khảo Khánh Thi và Hồ Hoài Anh chấm 10 điểm.

Nhảy tango trong tà áo dài, bài thi của Anh Thư lồng được sự nhẹ nhàng của người con gái Việt Nam trong một vũ điệu quốc tế, song chưa đủ sự đột phá như khán giả theo dõi đoán đợi. Cựu người mẫu đạt 37 điểm trong đó có điểm 10 đầy khích lệ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Giám khảo Trần Ly Ly đánh giá cao kỹ năng và sự tinh tế của Minh Hằng. Nghiêm khắc hơn, Chí Anh cho rằng đáng lý Minh Hằng có thể tập trung hơn vào phần nhảy rumba ban đầu. Riêng giám khảo Khánh Thi dành những lời có cánh cho phần nhảy của Minh Hằng, đánh giá cao sự cộng hưởng của âm nhạc, bố cục sân khấu, ánh sáng và sự nhập tâm của bạn nhảy Atanas. Dù giám khảo Chí Anh không khen ngợi, điểm số gây bất ngờ khi Minh Hằng đạt điểm tuyệt đối 40 điểm ở phần thi này, cũng là thí sinh có điểm thi cao nhất phần thi tự chọn.

Bịt mắt nhảy phong cách free style (múa đương đại), Trương Nam Thành đã gây xúc động trực tiếp cho giám khảo. Giám khảo Trần Ly Ly cho đây là một kỹ thuật khó trong múa đương đại để có thể cảm nhận được toàn bộ cơ thể. Luôn đánh giá Trương Nam Thành là thí sinh tài năng, giám khảo Khánh Thi đã rơi lệ với lời nhận xét “chưa từng gặp một thí sinh nam nào như một vũ công thật sự” như Nam Thành. Tuy nhiên giám khảo Chí Anh lại tỏ ra không thích phần biên đạo của anh. Ở phần thi này Nam Thành đạt 39 điểm.

Với tinh thần thoải mái hơn, Anh Thư đã có một phần thi tươi tắn, sôi động. Tuy nhiên với nhiều động tác bê đỡ của bạn nhảy và hỗ trợ của vũ đoàn, vai trò của Anh Thư mờ nhạt hơn. Các giám khảo có đánh giá chung phần thi của Anh Thư thiếu các động tác nhảy. Anh Thư đạt 36 điểm ở bài thi cuối cùng của mình.

Là một thí sinh giữ được phong độ ổn định, với phần thi kết hợp belly dance, chỉ trong vài ngày tập luyện tại Hà Nội, Minh Hằng đã có thể hóa thân vào hình tượng nữ hoàng Ai Cập với nhiều động tác múa bụng gợi cảm. Giám khảo Trần Ly Ly đánh giá cao khả năng luôn chú tâm vào các tình huống và một bản lĩnh của người nghệ sĩ ở thí sinh này. Giám khảo Khánh Thi đánh giá cao sự kết nối hài hòa, đẹp về cả trang phục và ánh mắt của Minh Hằng. Chí Anh cũng đã hào phóng cho Minh Hằng 10 điểm.

Sau hai phần thi, Minh Hằng đạt điểm cao nhất từ giám khảo và có số lượng bình chọn cao nhất, trở thành nữ hoàng khiêu vũ mùa thi Bước nhảy hoàn vũ 2012.

Mặc dù là đêm chung kết, một số điểm trừ của chương trình vẫn rơi vào... người dẫn. MC Nguyên Vũ vẫn thiếu duyên ở nhiều phần dẫn dắt, đặc biệt khi anh thể hiện sự thách thức với giám khảo Chí Anh về việc lên sân khấu khiêu vũ khi bịt mắt. Điều này làm mất đi khoảng thời gian đưa ra nhận xét của Chí Anh đối với phần thi của Trương Nam Thành. Ở phần đọc kết quả một số giải thưởng khác của cuộc thi, hai MC của chương trình cũng đã đọc sai thứ tự, dẫn đến sự lúng túng khi lên nhận giải giữa Anh Thư và Phương Thanh.

Điểm số đêm chung kết chương trình

Nghệ sĩ<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Điểm thi 1

Điểm thi 2

Tổng

Quy đổi

Minh Hằng - Atanas

40

38

78

3

<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Nam Thành - Elena

38

39

77

2

Anh Thư - Teodor

37

36

73

1

Một số hình ảnh trong đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2012:

zgucuEDD.jpgPhóng to

Người mẫu Trương Nam Thành giành giải bạc

CGr88QhJ.jpgPhóng to

Trước khi đêm chung kết được diễn ra, người mẫu Anh Thư được vinh danh khi là thí sinh được bình chọn nhiều nhất từ phía khán giả trong đêm thi trước

NMuYRDez.jpgPhóng to

Người mẫu Anh Thư giành giải đồng Bước nhảy hoàn vũ 2012

VLemW9hl.jpgPhóng to

Lựa chọn rumba cho điệu nhảy tự chọn, Minh Hằng và bạn nhảy Atanas đã tạo nên một phần biểu diễn giàu cảm xúc cho khán giả, đặc biệt là phần bay lượn trên không. Tuy nhiên giám khảo Chí Anh khi đánh giá về phần thi này lại cho rằng Minh Hằng chưa thật sự nhập tâm vào bài nhảy
alHhoFD4.jpgPhóng to
Minh Hằng đầy gợi cảm trong bellydance (múa Ả Rập), theo giám khảo Hồ Hoài Anh, đây là một phần biểu diễn "giải trí mãn nhãn"

x0exa8ds.jpgPhóng to

Trương Nam Thành thể hiện xuất sắc bài múa đương đại trong khi phải bịt mắt, giám khảo Trần Ly Ly cho rằng Nam Thành đã thể hiện thành công một kỹ thuật rất khó trong múa đương đại

hlKuW3ib.jpgPhóng to
Trong điệu tango quốc tế của Nam Thành, giám khảo Trần Ly Ly đánh giá bài thi đã sử dụng không gian tốt, phần bê đỡ chắc chắn, trong khi đó giám khảo Chí Anh lại cho rằng phần dẫn nhập hơi dài và việc chọn nhạc chưa thật sự phù hợp
xzrSXaEs.jpgPhóng to
Khéo léo khi sử dụng trang phục áo dài truyền thống trong điệu nhảy tango Argentina, giám khảo Khánh Thi đánh giá bài thi của người mẫu Anh Thư có động tác chuẩn, giám khảo Hồ Hoài Anh cũng khẳng định bài thi này nhẹ nhàng, mềm mại và tạo cảm xúc cho người xem
XtNJ3cvK.jpgPhóng to
Ở bài nhảy freestyle, Anh Thư thực hiện chưa thành công, mặc dù bài nhảy đã tạo được không khí "giải trí" và đạt được tinh thần tốt, nhưng phần bê đỡ quá nhiều và việc kết hợp chưa nhuyễn với vũ đoàn khiến phần thi này không đạt được số điểm cao

Một số giải thưởng khác:

Cặp đôi có ý tưởng biên đạo tốt nhất: cặp đôi của Minh Quân Cặp đôi biểu diễn ăn ý nhất: cặp đôi của Huỳnh ĐôngÔng hoàng vũ điệu standard: Trương Nam ThànhNữ hoàng vũ điệu Latin: Anh ThưNghệ sĩ trình diễn ấn tượng nhất: Phương ThanhNghệ sĩ trình diễn được yêu thích nhất: Minh HằngGiải say mê tự nhiên: Vân Trang

Bài: NGA LINH - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên