09/01/2011 23:37 GMT+7

Milan suýt chết trên sân nhà

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Được đánh giá cao hơn và lại được thi đấu trên sân nhà nhưng AC Milan đã phải chạy chối chết mới giành lại được một điểm từ tay đàn em Udinese (tối 9-1). Trong một diễn biến khác, Inter Milan đã tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại HLV Leonardo bằng chiến thắng thứ hai liên tiếp với tỉ số 2-1 trên sân Catania.

TTO - Được đánh giá cao hơn và lại được thi đấu trên sân nhà nhưng AC Milan đã phải chạy chối chết mới giành lại được một điểm từ tay đàn em Udinese (tối 9-1). Trong một diễn biến khác, Inter Milan đã tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại HLV Leonardo bằng chiến thắng thứ hai liên tiếp với tỉ số 2-1 trên sân Catania.

Trên sân San Siro, AC Milan và Udinese đã cống hiến cho khán giả một trận đấu cực kỳ sôi động với một màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Ở trận đấu này, Udinese là đội bị đánh giá yếu hơn nhưng với một thế trận phòng ngự phản công hợp lí, họ đã gây bất ngờ cho AC Milan.

Phút 35, nhận bóng từ bên cánh phải, Gökhan Inler tung cú dứt điểm từ xa đưa bóng trúng cột dọc. Bóng đội ra và Di Natale đã có mặt đệm bóng vào khung thành bỏ trống, khai thông thế bế tắc cho Udinese. 

Kết quả các trận đấu vòng 19:

Sampdoria - AS Roma: 2-1AC Milan - Udinese: 4-4Bari - Bologna: 0-2Catania - Inter Milan: 1-2Cesena - Genoa: 0-0Chievo - Palermo: 0-0Fiorentina - Brescia: 3-2Lazio - Lecce: 1-2Parma - Cagliari: 1-2 

Bị thủng lưới, AC Milan dồn lên đáp trả và họ chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 45+1, từ pha lên bóng bên cánh phải, Ibrahimovic thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Pato đệm bóng hạ thủ môn Handanovic từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho AC Milan.

Sau giờ nghỉ, AC Milan tiếp tục dồn ép Udinese nhưng một lần nữa đội khách lại gây bất ngờ với bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1. Phút 53, từ pha lên bóng bên cánh phải, Isla thoát xuống tạt bóng vào giữa cho Sánchez chạy cắt mặt trung vệ Silva đánh đầu hạ thủ môn Amelia từ góc hẹp, nâng tỉ số lên 2-1 cho Udinese.

Chưa dừng lại ở đó. Phút 66, Di Natale lại một lần nữa khiến cả cầu trường sân San Siro phải nín lặng với pha băng xuống dứt điểm hiểm hóc sau một tình huống phản công nhanh, nâng tỉ số lên 3-1 cho Udinese.

Không còn gì để mất, AC Milan dồn toàn lực lên tấn công và những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng hai bàn thắng liên tiếp của Benatia (phút 78, đánh đầu phản lưới nhà) và Pato (phút 82).

Nhưng kịch tính của trận đấu vẫn chưa dừng lại. Phút 89, Germán Denis một lần nữa đưa Udinese vươn lên dẫn trước AC Milan với pha đệm bóng chính xác ngay trong vòng cấm sau đường chuyền dọn cỗ của Isla từ một tình huống phản công nhanh.

Lần thứ ba vươn lên dẫn trước nhưng một lần nữa Udinese vẫn không bảo vệ thành quả của mình bởi sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 90+3, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Ibrahimovic bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Cassano rồi thoát xuống đón đường chuyền của tiền đạo này dứt điểm hạ thủ môn Handanovic, quân bình tỉ số 4-4 cho AC Milan, khép lại một trận cầu sôi động.

Trong một diễn biến khác, dù thi đấu không được tốt nhưng với sự tỏa sáng của Cambiasso, Inter Milan cũng đã lội ngược dòng đánh bại Catania 2-1 trên sân Angelo Massimino để giành trận thắng thứ hai liên tiếp dưới triều đại HLV Leonardo.

Trận đấu này, Inter Milan thi đấu khá mờ nhạt và đã để đội chủ nhà Catania vươn lên dẫn trước ở phút 71 sau pha sút bồi cận thành của tiền vệ Alejandro Gomez.

Ở tình huống này, dù thủ thành Castellazzi và tiền vệ Stankovic đã xuất sắc cản pha được hai cú dứt điểm hiểm hóc của Maxi Lopez. Nhưng đến tình huống thứ ba, họ đành bất lực nhìn bóng vào lưới sau cú đại bác từ cự li gần của Gomez.

Bị thủng lưới, Inter Milan thi đấu quyết tâm hơn và những cố gắng của họ đã nhanh chóng được đền đáp. Phút 74, từ pha lên bóng ở trung lộ, Stankovic đã có đường chuyền thông minh cho Cambiasso phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Andujar, quân bình tỉ số 1-1 cho Inter Milan.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Inter Milan tiếp tục dồn lên và bàn thắng thứ hai lại đến với họ. Phút 79, từ pha lên bóng bên cánh phải, Maicon thoát xuống treo bóng vào giữa cho Cambiasso bật cao đánh đầu hạ thủ môn Andujar từ cự li gần, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Inter Milan.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên