25/08/2013 03:59 GMT+7

Milan ngã ngựa, Juve mở màn thắng lợi

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 25-8, hHai ứng cử viên cho chức vô địch Scudetto 2013-2014 đã mở màn Serie A theo cách hoàn toàn trái ngược nhau: AC Milan thất thủ 1-2 trước Verona còn Juventus thắng Sampdoria 1-0 trên sân khách.

Carlos Tevez giữa hai hậu vệ Sampdoria - Ảnh: AP
Dù không ghi bàn nhưng Pogba chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Juventus - Ảnh: Reuters
Luca Toni (giữa) vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới AC Milan - Ảnh: Reuters

Trong cơn mưa tầm tã tại Genoa, Juventus đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ Scudetto bằng chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Sampdoria.

Juventu đến làm khách trước Sampdoria - nơi họ luôn gặp khó khăn trong những mùa bóng vừa qua  với đội hình mạnh nhất. Tân binh người Argentina, Carlos Tevez được đá chính ngay từ đầu trong đội hình quen thuộc 3-5-2 của Juventus. 

Và tiền đạo này đã không phụ lòng tin của HLV Antonio Conte khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 56 bằng một cú đệm bóng cự ly gần sau pha căng ngang chính xác của Paul Pobga. Bàn thắng này cũng là kết tinh của một pha phối hợp sau khi Vidal đã bật bóng rất tỉnh táo cho Pogba thoát xuống phá bẫy việt vị.

Đã có những thời điểm Juventus dồn ép Sampdoria về sát khu vực 16m50 rồi triển khai các pha bật tường nhỏ để xâm nhập vòng cấm. Ở những thời điểm này, có cảm tưởng Juventus có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên vấn đề của Juventus là họ không thể duy trì được áp lực này trong thời gian dài. Suốt 90 phút, chỉ vài lần Juventus chơi được thứ bóng đá "đầy năng lượng" và đẹp mắt này.

Còn lại, lối chơi của Juventus khá rời rạc, thiếu kết nối giữa các tuyến và họ cũng đôi lần bị Sampdoria đưa vào thế khó điển hình là trong những phút đầu trận hoặc những phút cuối. Trong hai khoảng thời gian này, hàng thủ Juventus đã nhiều lần bị rối loạn nhưng rất may là khung thành của họ vẫn đứng vững.

Trong khi đó, AC Milan gây thất vọng lớn khi thất thủ 1-2 trước đội bóng mới lên hạng Verona. Do phải dưỡng sức cho trận lượt về play-off Champions League gặp PSV vào giữa tuần sau, HLV Allegri đã để các trụ cột Boateng, De Jong, Emanuelson và Muntari ngồi ngoài. Thay họ là Kevin Constant, Nocerino, Niang và Poli.

Dù không chơi với đội hình mạnh nhất nhưng AC Milan cũng sớm làm chủ thế trận và ghi bàn mở tỉ số do công của tân binh Poli ở phút 15 khi anh dứt điểm khéo léo sau đường chọc khe tinh tế của Balotelli.

Tuy nhiên, Verona đã thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục với cú đúp từ hai pha đánh đầu của cựu binh Luca Toni. Tiền đạo cao to này đã hai lần vượt qua hậu vệ Zapata và Constant để đánh đầu tung lưới thủ môn Abbiati vào phút 30 và 53.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên