26/01/2014 23:04 GMT+7

Milan lội ngược dòng thắng may mắn Cagliari

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - HLV Seedorf đã có trận thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Serie A (vòng 21), đó là chiến thắng 2-1 trước Cagliari vào tối 26-1. Đây là trận thắng có phần may mắn và rất nhọc nhằn của AC Milan.

AC Milan đã bị dẫn trước ngay từ phút thứ 28 của trận đấu và phải đến cuối trận, AC Milan mới có liên tiếp hai bàn thắng vào phút thứ 87 và 89 để lội ngược dòng, giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Cagliari.

Điều trớ trêu trong trận đấu này là việc AC Milan bị thủng lưới lúc họ thi đấu rất hay và lại ghi được bàn thắng vào thời điểm lối chơi của họ hoàn toàn thiếu sức sống với mọi đợt tấn công của họ đều gặp bế tắc.

Với đội hình thiên về tấn công gồm Montolivo, Kaka, Robinho, Honda, Balotelli..., AC Milan chơi tưng bừng, phối hợp nhịp nhàng. Nhưng một sai lầm trong phòng ngự đã khiến AC Milan trả giá ở phút thứ 28. Sau bàn thắng này, AC Milan tiếp tục gia tăng sức ép tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng.

Sang hiệp hai, AC Milan đột nhiên chơi chùng xuống. Vào thời điểm này, Cagliari mới là đội chơi hay hơn, liên tiếp có các pha phối hợp tấn công nhịp nhàng, xuyên thủng hàng của đội khách. Nếu may mắn hơn, họ có thể đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Ngược lại, AC Milan càng chơi càng dở. Các nhân tố mới vào sân như Pazzini (thay Robinho), Muntari (thay De Jong) và Abate (thay Emanuelson) cũng không thể vực dậy lối chơi của AC Milan. Nhưng vào phút thứ 87, cầu thủ Cabera đã có pha dùng tay chơi bóng ngớ ngẩn ở rìa vòng cấm địa giúp Balotelli sút phạt thành công, gỡ hòa 1-1.

Hưng phấn sau bàn gỡ, AC Milan chơi sắc sảo hơn trong tấn công. Và hai phút sau, từ quả đá phạt góc, Pazzini có pha đá nối đẹp mắt, ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho AC Milan.

Trong trận đấu trước đó, AS Roma giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Verona. Các bàn thắng của AS Roma do công của bộ ba tiền đạo Ljajic, Gervinho, Totti lần lượt ghi được vào các phút 45, 60 và 83. Bàn gỡ hòa 1-1 của Verona do công Hallfredson thực hiện ở phút 49.

Ở vòng đấu này, Inter Milan đã bị Catania cầm chân 0-0 trên sân nhà. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: AC Milan Serie A Catania