28/04/2012 06:44 GMT+7

Miễn vé tham quan vịnh Hạ Long trong 4 ngày

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Từ ngày 28-4 đến 2-5, du khách trong nước và quốc tế đến vịnh Hạ Long sẽ được miễn vé tham quan. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hà Quang Long (giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Quảng Ninh) cho biết việc này nhằm tri ân những du khách, bạn bè quốc tế đã bình chọn cho vịnh Hạ Long.

Ông Long cũng cho biết riêng trong lễ hội carnaval Hạ Long ngày 1-5, lực lượng người dân địa phương trình diễn các tiết mục nghệ thuật dân gian, các nghệ sĩ chuyên nghiệp lên tới 3.800 người. Có ba đoàn Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào sẽ tham gia biểu diễn trên sân khấu và đường phố.

Cũng theo ông Long, Quảng Ninh sẽ không tổ chức lễ đón nhận danh hiệu kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới như ở Hà Nội (diễn ra tối 27-4 tại sân vận động Mỹ Đình), mà sẽ lồng ghép nội dung đón danh hiệu kỳ quan trong lễ hội carnaval Hạ Long.

Việc thông báo miễn vé tham quan cũng khiến lượng khách đến vịnh Hạ Long tăng đột biến. Ông Đỗ Đức Thắng (phó giám đốc ban quản lý vịnh Hạ Long) cho biết dự kiến con số khách du lịch đến vịnh Hạ Long sẽ cao hơn con số thống kê năm ngoái (17.000 khách/ngày).

Để tránh tình trạng “chặt chém” du khách tại các bè cá, các lực lượng quản lý thị trường sẽ kiểm tra chặt trong dịp này.

Hiện các hãng lữ hành lớn đã đóng sổ đăng ký các tour đến vịnh Hạ Long. Dự kiến đến ngày 5-5, các tour đến vịnh Hạ Long mới bắt đầu nhận khách trở lại.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên