03/06/2015 08:13 GMT+7

Miễn phí vé xem LHP tài liệu châu Âu-VN 
lần 7

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 7 diễn ra từ ngày 10 đến 19-6 tại Hà Nội, và từ ngày 11 đến 20-6 tại TP. HCM.

Cảnh trong phim Lớp học đa quốc gia của Pháp
Cảnh trong phim Lớp học đa quốc gia của Pháp

Liên hoan do Hiệp hội Các viện văn hóa và đại sứ quán các nước châu Âu tại Hà Nội cùng Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương phối hợp tổ chức sẽ giới thiệu nhiều phim tài liệu mới đến từ tám nước châu Âu và Israel:

Giai điệu quê hương (Ðức), Họp lớp (Thụy Ðiển), Lớp học đa quốc gia (Pháp), Ðứa con ngoan (Israel), Lời nguyền của chúng tôi (Ba Lan), Bản đồ (Tây Ban Nha), Sống mà không phải dịch chuyển thì không phải là sống (Thụy Ðiển)...

Việt Nam mang đến liên hoan phim 10 bộ phim tài liệu: Chốn quê, Sông Hồng 12 khúc, Nghèo đa chiều ở Ðồng Mậm, Trường Sa Việt Nam, Còn lại với thời gian, Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai, Giọt nước giữa đại dương, Gieo chữ trên mây, Mỹ Sơn - miền di sảnBác sĩ Trần Duy Hưng.

Trong suốt liên hoan, mỗi bộ phim Việt Nam được chiếu kèm theo một phim từ châu Âu và Israel. Ngoài ra sẽ có một buổi chiếu phim đặc biệt giới thiệu các bộ phim của những đạo diễn trẻ Ðông Nam Á như Campuchia, Malaysia, Myanmar, Lào, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia (ngày 13-6 tại Hà Nội; ngày 14, 18-6 tại TP.HCM).

Trong khuôn khổ liên hoan phim, nhà làm phim Arne Birkenstock (Ðức) và Shirley Berkowitz (Israel) sẽ có hai buổi trò chuyện, hướng dẫn thực hành với các đạo diễn phim tài liệu trẻ Việt Nam.

Các buổi chiếu phim trong liên hoan đều miễn phí vé vào cửa. Tại Hà Nội, phim được chiếu tại Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Q.Ba Ðình); tại TP.HCM, phim được chiếu tại Trường ÐH Hoa Sen (8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1). Thông tin lịch chiếu phim có tại: http://www.hanoigrapevine.com/ hoặc http://www.goethe.de/vietnam.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên