07/03/2016 08:02 GMT+7

Miền Nam tiếp tục nắng nhiều

LÊ THỊ XUÂN LAN
LÊ THỊ XUÂN LAN

TT - Trong những ngày đầu và giữa tuần, các tỉnh miền Đông, TP.HCM và vùng gần biên giới Tây Nam tiếp tục nắng nhiều và hanh khô, với nhiệt độ cao nhất 34-36oC, các nơi khác 32-34oC.

Từ thứ sáu (11-3) đến chủ nhật (13-3), không khí lạnh khuếch tán xuống làm nhiệt độ giảm 1-2oC vào ban đêm, trời se lạnh với nhiệt độ 21-23oC ở miền Đông và 22-24oC ở miền Tây, sương mù có thể xuất hiện vài nơi.

Nhìn chung, cường độ nắng ngày càng tăng nên nhiều nơi ở Nam bộ có chỉ số khô hạn rất cao, nguy cơ cháy nổ nhiều nơi trong khu vực ở mức báo động cao nhất.

Từ giữa đến cuối tuần, đợt triều cường đầu tháng 2 âm lịch trùng với lúc có gió đông bắc khá mạnh nên nước mặn có khả năng xâm nhập sâu hơn và độ mặn tăng so với tuần vừa qua.

Trong khi đó, ba ngày đầu tuần miền Bắc thời tiết khác biệt, nửa phía tây chịu tác động bởi áp thấp phía tây lấn sang nên nắng nhiều, có nơi trời khá nóng 33-35oC, về đêm thì trời lạnh, trong khi nửa phía đông trời âm u nhiều mây và sương mù, có mưa nhỏ.

Từ thứ năm (10-3) đến cuối tuần sẽ có một đợt không khí lạnh tràn về, ảnh hưởng phía đông trước rồi đến phía tây và bắc miền Trung, bắt đầu một đợt rét kéo dài 3-4 ngày rồi giảm dần, trời rét và có mưa nhỏ, nhiệt độ thấp nhất 12-15oC, vùng núi có nơi 8-10oC.

LÊ THỊ XUÂN LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên