25/06/2017 11:00 GMT+7

​Miền Bắc nắng nóng hết ngày 26-6

H.MINH
H.MINH

TTO - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết từ ngày 21-6 trở đi, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây hồi sinh trở lại, kết hợp tác động hiệu ứng phơn, khiến mưa miền Bắc và Trung Bộ giảm, nhiệt độ tăng trở lại.

Tuy nhiên, vùng núi phía bắc đêm và sáng vẫn có mưa dông rải rác. Một số nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to, tại TP Thái Nguyên (Thái Nguyên) ngày 23-6 có mưa rất to với lượng 162,3mm gây ngập úng sâu nhiều đường phố.

Ngoài ra, nắng nóng với cường độ nhẹ “tấn công” khu tây bắc Bắc Bộ, một số địa phương vùng núi phía đông Bắc Bộ và vùng đồng bằng, trong đó có cả thủ đô Hà Nội. Với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi lên mức 36-37 độ C.

Trong khi đó, các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên xảy ra nắng nóng trên diện rộng. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-37 độ C, nhiều nơi cao trên  37 độ C.

Dự báo ngày 25 và 26-6, vùng áp thấp nóng phía tây và hiệu ứng phơn ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ có cường độ ổn định. Theo đó, nắng nóng  tiếp tục bao phủ các địa phương trên.

Nhiều khả năng đêm về sáng ngày 27-6, một đợt mưa dông trên diện rộng dội xuống miền Bắc, sau mưa mát lan tỏa vào khu vực bắc Trung Bộ.

Nắng nóng ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chấm dứt. Riêng  các tỉnh Đà Nẵng đến Phú Yên một số nơi vẫn duy trì nắng nóng nhẹ.                                                                                     

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên