24/03/2015 12:29 GMT+7

​Miền Bắc mưa, rét vì không khí lạnh

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết sáng nay (24- 3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc bộ.

Một cửa hàng quần áo mùa đông ở Hà Nội chật kín người mua - Ảnh: LÊ HỒNG THÁI

Chiều và đêm nay, không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc phía Đông Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc bộ có mưa, mưa rào rải rác. Các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh, riêng phía Đông Bắc bộ trời rét.

Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động; Ở vịnh Bắc bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Dự báo đợt không khí lạnh duy trì ở miền Bắc đến 27 và 28-3 rồi suy yếu  dần, di chuyển ra phía Đông. Từ ngày 29 cường độ của không khí lạnh suy yếu hẳn và vùng áp thấp phía tây có xu hướng phát triển dần về phía đông nam khiến miền Bắc nắng ấm.

Trong những ngày bị ảnh hưởng của không khí lạnh từ 24 đến 27-3, Thủ đô Hà Nội  trời nhiều mây, có lúc có mưa. Từ ngày 24 đến 26 trời rét, ngày 27 nhiệt độ tăng chậm. Nhiệt độ ở Hà Nội trong các ngày trên ở khoảng 17 đến  23 độ C.

Từ ngày 28 đến 29- 3, Hà Nội có nhiều mây, độ ẩm cao, đêm và sáng có mưa nhỏ và sương mù, nhiệt độ từ 20 đến  27 độ C.

Từ ngày 30-3 đến 1- 4, Hà Nội đêm và sáng nhiều mây, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ từ  22 đến 29 độ C.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên