26/12/2015 00:06 GMT+7

​Microwave ra album thứ 3 cùng nhà sản xuất Mỹ

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Sau 10 năm kể từ album thứ hai Thời gian, ban nhạc rock kỳ cựu của Việt Nam Microwave vừa cho ra mắt album thứ ba với sự góp sức của Chris Hesse - tay trống kiêm nhà sản xuất từng có 3 đề cử Grammy.

Nhóm Microwave

Album có tên “10” được Microwave thu âm tại phòng thu riêng do chính ban nhạc thiết kế. Sau khi có toàn bộ bản thu, 10 ca khúc được gửi sang Mỹ để nhà sản xuất Chris Hesse hoàn thiện về phần âm thanh (hòa âm, mastering, hậu kỳ). Đây là nghệ sĩ của ban nhạc rock Hoobastank nổi tiếng của Mỹ, từng 3 lần được đề cử giải Grammy ở hạng mục Nhà sản xuất âm nhạc.

Với sự ấp ủ trong nhiều năm, được thực hiện chuyên nghiệp ở nhiều khâu, album “10” là một trong những sản phẩm âm nhạc hiếm hoi của làng rock Việt được đầu tư công phu trong năm nay. Trong buổi họp báo công bố sản phẩm, Microwave tự tin cho rằng “đây là đĩa nhạc rock có chất lượng ghi âm đạt tiêu chuẩn quốc tế”.

Khán giả hâm mộ Microwave. Ảnh: FB Microwave

Như tựa đề, “10” gồm 10 sáng tác mới của ban nhạc kỳ cựu, được thành lập năm 2001. Vẫn trung thành với thể loại modern rock, âm nhạc của Microwave ở album này mang nhiều chất tự sự, phần nào đó mang hơi hướng của “chủ nghĩa hiện sinh” trong triết học.

“Về nội dung, các ca khúc tự sáng tác của chúng tôi đề cập nhiều đến các chủ đề về cảm xúc cá nhân, trải nghiệm cuộc sống của các thành viên trong ban nhạc. Còn về hình thức, Microwave đưa vào các chất liệu điện tử mới, thích ứng với những xu hướng của nhạc rock đang thịnh hành trên thế giới”, rocker Trần Tùng, trưởng ban nhạc, cho biết.

Nghe và cầm trên tay album “10”, có thể thấy đây là sản phẩm âm nhạc không hề “khó nghe”, một số bài nghe khá “êm” và “bắt tai”, ví dụ như Bay, Say, Nhớ, Khúc xuân thịnh vượng...

Riêng phần mỹ thuật (art works) của album được họa sĩ Trần Trung Lĩnh chăm chút kỹ, gây ấn tượng là những bức họa chân dung bốn thành viên của ban nhạc là Trần Ngọc Tùng (guitar), Cao Minh Trung (trống), Phan Anh Tuấn (bass), Đinh Tuấn Khanh (vocal).

Đêm 25-12, Microwave làm minishow tại Polygon Bar, một điểm hẹn của các rocker và những người yêu nhạc rock tại Hà Nội. Tiếp theo, ngày 25-1-2016, ban nhạc có buổi biểu diễn tại Đà Nẵng và dừng chân tại TP.HCM vào ngày 25-03 với một chương trình đặc biệt.

Microwave còn hé lộ sắp tới đây ban nhạc sẽ công bố nhiều dự án khác, trong đó có một bộ phim ngắn phát hành online, với bốn ca khúc do nhóm biểu diễn.

* Nghe bài Phai trong album Microwave:

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên