30/03/2012 19:38 GMT+7

Microsoft Mayhem: ôsin mẫn cán cho Windows

H.Q.T.
H.Q.T.

TTO - Mayhem, phần mềm mã nguồn mở được phát triển ban đầu bởi Microsoft, cho phép mọi người có thể kết nối và điều khiển mọi thứ, tự động hóa các tác vụ trên Windows, có thể bổ sung chức năng qua các môđun mở rộng.

* Cách điều khiển nhạc bằng điện thoại (Window Phone)

Mayhem: tự động hóa tác vụ

Mayhem rất nhỏ gọn, chỉ với 3MB, người dùng có thể tải tại đây và tiến hành cài đặt.

Mayhem ra đời với một triết lý và góc nhìn khác nhau. Khác với Windows Task Scheduler (công cụ thực thi tác vụ theo lịch định sẵn), Mayhem hoàn toàn tự động, các tác vụ (task) được thiết lập một lần (không cần thiết lập lại khi khởi động lại Windows) và chỉ dừng lại khi tác vụ đó bị xóa đi.
zZPOYxxK.jpgPhóng to
Giao diện chính của chương trình vô cùng đơn giản, người dùng dễ dàng tiếp cận

Để đơn giản hóa các thao tác, Mayhem cung cấp 2 yếu tố để người dùng dễ dàng thiết lập, đó là Các Sự Kiện (Events) và Đáp ứng (ReAction) cho các sự kiện được tạo ra.

Với danh sách các sự kiện khi click chọn vào mục Choose Event, người dùng có thể chọn cho mình các sự kiện muốn thiết lập, như sự kiện khi có một phím bấm (Key Press), sự kiện (Folder Change) khi có sự thay đổi nội dung của một thư mục (kể cả các thư mục con), bộ đếm thời gian (Timer) dựa trên thời gian của máy tính, hay kể cả việc nhận dạng giọng nói…

Về phần ReAction, Mayhem sẽ đáp ứng lại tất cả những gì bạn đã chọn trong phần Event.

Ví dụ, bạn có thể chọn sự kiện Folder Change và ReAction là Play Sound. Theo đó, Mayhem sẽ phát một đoạn âm báo (được người dùng chọn trước) khi nội dung của một thư mục chọn sẵn có sự thay đổi về nội dung. Hoặc đơn giản, người dùng có thể định thời gian để khóa máy tính bằng cách chọn sự kiện Timer, và ReAction là Lock Computer.

Mayhem ra đời, những điều phức tạp nhất sẽ trở nên dễ dàng hơn với các ReAction mặc định sẵn có như khóa máy tính, điều khiển nhạc (chơi tiếp, dừng…), mở một trang web, chơi một âm báo, thực thi một chương trình nào đó trên Windows, chụp ảnh màn hình máy tính, hoặc cả việc tắt âm thanh của máy tính.

Cách sử dụng đơn giản

Cách sử dụng Mayhem chỉ qua 2 bước:

  1. Chọn một sự kiện bằng cách nhấn nút Choose Event;
  2. Chọn loại đáp ứng bằng cách chọn Choose Reaction, nhấn tiếp nút ON để bắt đầu, hoặc chọn OFF nếu không muốn thực hiện tác vụ vừa tạo.
0CEnJ8Hv.jpgPhóng to
Sử dụng Mayhem rất đơn giản

Những người đã phát triển ra Mayhem đang khuyến khích tất cả mọi nhà phát triển khác trên thế giới cùng “chung tay” để Mayhem trở nên mạnh mẽ hơn, bằng cách phát triển cách mô đun mở rộng có thể tích hợp vào Mayhem. Những mô đun này, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm tại đây, tải về và cài đặt rất đơn giản.

aKpKTksu.jpgPhóng to
Các mô đun mở rộng sẽ giúp Mayhem trở nên mạnh mẽ hơn

Cách điều khiển nhạc bằng điện thoại (Window Phone)

B1 - Mở chương trình Mayhem, trong mục Event, chọn Phone Remote (lưu ý, cần phải download add-onPhone Remotetại đây)

Pj8SDIjc.jpgPhóng to
Phone Remote
B2 - Trong mục Reaction, chọn Media: Next Item hoặc Media: Previous; thậm chí là Media: Play/Pause

B3 - Tiếp theo, bạn có thể thêm text vào button hiện ra trên cửa sổ Phone Remote, đổi tên mặc định (button) thành một tên gợi nhớ (Play/Stop).

B4 - Chọn Pair with your phone (Sử dụng Window Phone)

B5 - Đến bước này, bạn cần dùng điện thoại Window Phone, đã cài phần mềm Mayhem từ Windows MarketPlace, tiến hành scan barcode hiển thị trên màn hình.

DXbttxm3.jpgPhóng to
7A6uIzPb.jpg
Kết nối điện thoại với Mayhem thông qua chương trình Barcode Scaner

B6 - Bước cuối cùng, hãy mở một đoạn nhạc trên máy tính, vào trên điện thoại, bạn thử nhấn nút Play/Stop, điều thú vị đang chờ bạn.

Ngoài việc điều khiển âm nhạc, bạn cũng có thể điều khiển trình chiếu Power Point. Lưu ý: để làm việc này, Mayhem cần có 2 addon sau: Window Module, PhoneModules, Office Module.

Còn nhiều môđun mở rộng khác đang chờ bạn khám phá!

H.Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên