02/03/2011 13:14 GMT+7

Michel Platini muốn có 5 trọng tài tại Euro 2012

NGỌC ĐIỆP (Theo AFP)
NGỌC ĐIỆP (Theo AFP)

TTO - Khả năng áp dụng công nghệ cao vào bóng đá đang ngày một suy yếu sau khi chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini một lần nữa bày tỏ quan điểm mạnh mẽ muốn sử dụng 5 trọng tài tại Euro 2012.

TTO - Khả năng áp dụng công nghệ cao vào bóng đá đang ngày một suy yếu sau khi chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini một lần nữa bày tỏ quan điểm mạnh mẽ muốn sử dụng 5 trọng tài tại Euro 2012.

Ngày 1-3, Ukraine và Ba Lan, hai quốc gia đồng tổ chức vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2012 (Euro 2012), bắt đầu chính thức bán vé các trận đấu vòng chung kết.

Nhân sự kiện này, chủ tịch UEFA Michel Platini đã có mặt tại Ba Lan.

Khi trả lời phỏng vấn trước Hãng tin AFP về công tác trọng tài tại Euro 2012, huyền thoại của bóng đá Pháp cho biết muốn sử dụng 5 trọng tài, trong đó có một trọng tài chính, hai trợ lý trọng tài cùng hai trọng tài biên, tham gia điều khiển một trận đấu tại Euro 2012.

“Tôi hoàn toàn thỏa mãn 500% với việc sử dụng 5 trọng tài điều khiển trận đấu tại Champions League và Europa League. Kết quả từ điều này thật tuyệt, những trọng tài chính cảm thấy rất vui khi có thêm sự hỗ trợ của hai cộng sự”, hãng tin AFP dẫn lời chủ tịch Platini.

“Chúng tôi đã trình bày với Hiệp hội Bóng đá quốc tế về việc cho phép sử dụng 5 trọng tài tại Euro 2012. Vào ngày thứ sáu và thứ bảy tuần này, một cuộc nhóm họp sẽ được thảo luận về vấn đề này. Hi vọng đề xuất này sẽ sớm được thực thi”.

Cũng tại buổi lễ bán vé Euro 2012 có sự hiện diện của chủ tịch Platini, một sự cố hi hữu đã xảy ra khi micro của danh thủ bóng đá Pháp gặp trục trặc vì bị nhiễu sóng điện thoại di động. Nhưng qua việc này, Platini khẳng định rõ sẽ không có chuyện công nghệ cao được đưa vào sử dụng trong bóng đá.

“Bạn thấy đấy, đó là trục trặc trong kỹ thuật. Và điều này giải thích tại sao tôi luôn chống đối việc sử dụng công nghệ cao trong bóng đá” - chủ tịch Platini nói.

NGỌC ĐIỆP (Theo AFP)

NGỌC ĐIỆP (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên