26/10/2011 11:30 GMT+7

Michael Jackson vẫn là sao giàu nhất

NGUYÊN PHẠM - LÊ THƯƠNG (Theo Forbes)
NGUYÊN PHẠM - LÊ THƯƠNG (Theo Forbes)

TTO - Một lần nữa, ông hoàng nhạc pop Michael Jackson dù đã qua đời vẫn lại trở thành ngôi sao quá cố có thu nhập cao nhất năm 2011 theo bình chọn của tạp chí Forbes.

88cn0lGu.jpgPhóng to
Ông hoàng Michael Jackson vẫn chứng tỏ quyền năng của mình khi năm thứ 2 liên tiếp trở thành ngôi sao quá cố có thu nhập cao nhất

Với 170 triệu USD thu được từ việc bán đĩa hát, các kỷ vật và tiền vé chương trình Immortal - chương trình ca nhạc tưởng nhớ ông hoàng do cụm rạp Cirque Du Soleil tổ chức, Michael Jackson năm thứ hai liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng Người nổi tiếng có thu nhập cao nhất sau khi mất. Không chỉ là “người quá cố” kiếm tiền giỏi nhất, Michael Jackson còn đạt danh hiệu á quân trong danh sách các ngôi sao nhạc pop có thu nhập cao nhất năm 2011 (kể cả những người còn sống và đã mất).

Forbes nhận định sự ra đi đột ngột vì sử dụng thuốc quá liều của Michael khiến ông chưa bao giờ đứng ngoài dòng chảy tin tức sự kiện, và điều này góp phần giúp lượng tiêu thụ đĩa của ông tăng mạnh trong thời gian qua. Đặc biệt, gần đây tên tuổi Michael Jackson liên tục xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng khi Conrad Murray - bác sĩ riêng của ông - đang phải hầu tòa vì bị buộc tội ngộ sát.

Xếp sau Michael Jackson trong bảng xếp hạng trên là Elvis Presley với 55 triệu USD. Giống như trường hợp của Michael, gia đình Elvis cũng hưởng lợi chủ yếu từ chương trình tưởng niệm ông hoàng nhạc rock 'n' roll mang tên Viva Elvis.

Qua đời 51 năm nhưng “biểu tượng sexy” Marilyn Monroe vẫn chứng tỏ sức nóng của mình với 27 triệu USD. Cô xếp vị trí thứ 3, ngay trên họa sĩ tranh hoạt hình Charles Schulz (25 triệu USD). Trong khi đó biểu tượng màn bạc Elizabeth Taylor, người vừa qua đời tháng 3 vừa qua, thu về 12 triệu USD chủ yếu từ tiền bán dòng nước hoa nổi tiếng White Diamonds của bà. Cùng chia sẻ vị trí thứ 5 với Taylor là huyền thoại âm nhạc John Lennon.

Ngôi sao đã khuất có thu nhập cao nhất đều thu được ít nhất 6 triệu USD tính từ tháng 10-2010 tới tháng 10-2011. Để lập danh sách này, Forbes đã căn cứ vào thông tin từ các đại lý, luật sư và các nguồn khác để ước tính tổng thu nhập của mỗi ngôi sao (trước khi trừ thuế, lệ phí quản lý và các chi phí khác). 15 người đứng đầu bảng xếp hạng đã kiếm được tổng cộng 336 triệu USD trong năm qua.

15 ngôi sao đã khuất có thu nhập cao nhất năm 2011:

1. Michael Jackson: 170 triệu USD2. Elvis Presley: 55 triệu USD3. Marilyn Monroe: 27 triệu USD4. Charles Schulz: 25 triệu USD5. John Lennon và Elizabeth Taylor: 12 triệu USD7. Albert Einsetin: 10 triệu USD8. Theodor Geisel: 9 triệu USD9. Jimi Hendrix, Stieg Larsson, Steve McQueen và Richard Rodgers: 7 triệu USD13. George Harrison, Bettie Page và Andy Warhol: 6 triệu USD

NGUYÊN PHẠM - LÊ THƯƠNG (Theo Forbes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên