10/05/2013 13:42 GMT+7

Michael Haneke nhận giải thưởng cao quý của Tây Ban Nha

N.XUÂN (Theo AFP)
N.XUÂN (Theo AFP)

TTO - Nhà làm phim người Áo, từng đoạt giải Oscar Michael Haneke đã giành được giải thưởng cao quý nhất Prince of Asturias (Ông hoàng của Asturias) của Tây Ban Nha về nghệ thuật vừa được công bố hôm qua 9-5.

WaHRFFgb.jpgPhóng to
Đạo diễn Michael Haneke bên cạnh poster phim Amour - Ảnh: AFP

Michael Haneke đứng trước cơ hội lịch sử

Là một trong những nhân vật hàng đầu có những đóng góp cho nền điện ảnh hiện đại của châu Âu, Michael Haneke đã đánh bại 32 ứng cử viên sáng giá khác để nhận được giải thưởng danh giá có giá trị 65.000 USD này.

Ban giám khảo giải thưởng đã ca ngợi Michael Haneke: "Sự sâu sắc cùng sự quan sát xã hội một cách quyết liệt của Michael Haneke đã giúp ông khám phá và thể hiện những vấn đề, những điều chưa từng được đề cập. Điều đó đã đưa ông trở thành một trong những đạo diễn hàng đầu của điện ảnh hiện đại châu Âu".

Michael Haneke từng chia sẻ với truyền thông rằng "khi làm một bộ phim tôi muốn mang lại những xúc động cho người xem và nếu tôi làm được điều này tôi thấy sự hạnh phúc".

Năm 1997 thế giới biết nhiều đến tên tuổi của Michael Haneke qua bộ phim nổi tiếng Funny Games - một bộ phim hình sự tâm lý về hai người trẻ tuổi bắc cóc một gia đình làm con tin để thử nghiệm những trò chơi tàn bạo. Bộ phim mới nhất của Michael Haneke Amour (Chuyện tình) đã chiến thắng giải Oscar phim nước ngoài hay nhất trong tháng 2 vừa qua.

Bộ phim này cũng mang về cho ông giải Cành cọ vàng LHP Cannes 2012.

Giải Prince of Asturias được coi là giải "Nobel của Tây Ban Nha", được trao hằng năm cho những nhân vật trên thế giới có những đóng góp ở các lĩnh vực văn chương, các môn nghệ thuật, nghiên cứu khoa học, thể thao...

Năm ngoái giải thưởng được trao cho kiến trúc sư người Tây Ban Nha Rafael Moneo. Một số nhân vật từng nhận được giải thưởng này trước là Bob Dylan, Pedro Almodovar, Norman Foster...

N.XUÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên