26/08/2013 11:17 GMT+7

Mexico: tàu trật bánh, ít nhất 6 người tử nạn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Lực lượng cứu hộ Mexico ngày 26-8 vẫn đang cố gắng dịch chuyển các toa tàu bị lật tại miền nam Mexico làm ít nhất 6 người tử vong và hơn 50 người bị thương, theo Reuters.

X2Cf7Ihi.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ bang Tabasco nỗ lực cứu những người bị thương - Ảnh: Reuters
mUQ2xayx.jpgPhóng to
Trực thăng được điều đến tiếp ứng khu vực xảy ra tai nạn - Ảnh: Reuters

Người nhập cư bất hợp pháp từ các quốc gia Trung Mỹ với hi vọng vượt qua biên giới Mexico để vào đất Mỹ thường đón và nhảy lên đoàn tàu chở hàng nổi tiếng có biệt danh “La Bestia” hay “The Beast” này.

Các quan chức Mexico cho biết con tàu bị trật đường ray tại một khu vực hẻo lánh Huimanguillo (bang Tabasco) vốn có địa hình hiểm trở khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn, xe cứu thương không thể tiếp cận được.

Theo BBC, khu vực xảy ra tai nạn cũng không phủ sóng điện thoại. Binh lính và các nhân viên cứu hộ phải cố gắng đi bộ đến nơi trong khi quan chức chính quyền bang Tabasco cố gắng cung cấp bình dưỡng khí và nước đến vùng bị nạn.

Reuters mô tả 8 toa trong tổng số 12 toa tàu bị lật và các bánh xe bị văng ra. Hiện lực lượng cứu hộ đã giải cứu 35 người bị thương nhẹ và 16 người bị thương nặng.

Giám đốc trung tâm cứu hộ khẩn cấp tại bang Tabasco Cesar Burelo cho biết có thể sẽ phát hiện thêm hàng chục thi thể hoặc tìm thấy nạn nhân còn sống sót sau khi đoàn tàu được lật trở lại.

“The Beast” nổi tiếng vì thường chở hàng trăm người nhập cư bất hợp pháp trên nóc tàu trong chuyến hành trình liều mạng vào nước Mỹ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên