30/01/2015 06:05 GMT+7

​Mexico: Nổ khí gas tại bệnh viện nhi đồng, 68 người thương vong

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Vụ nổ xe chở gas lớn tại một bệnh viện nhi đồng ở Mexico hôm 29-1 khiến cho ít nhất 2 người thiệt mạng, 66 người bị thương và phá hủy 70% bệnh viện.

 Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những nạn nhân bị kẹt lại trong đống đổ nát - Ảnh: Reuters

Trước đó, nhà chức trách Mexico cho biết có 7 người thiệt mạng trong vụ nổ trên.

AFP dẫn thông tin cải chính, theo  đó  thị trưởng Mexico City Miguel Angel Mancera cho biết  trong tổng số 66 người bị thương, 22 người bị thương nghiêm trọng.

Nhà chức trách đã bắt giữ 3 người có liên quan trong vụ nổ xe chở gas. Hai người trong số này đã nhập viện.

Nhiều nhân viên cứu hộ đang tiếp tục đào bới trong đống bê tông cốt thép để tìm đường thoát cho các trẻ em bị kẹt trong đống đổ nát. Một vài người bị thương được đưa ra khỏi khu vực bệnh viện bằng trực thăng.

Cho đến hiện tại đã phát hiện thi thể một phụ nữ và một trẻ em.

“Tôi rất lo lắng cho chị của tôi. Chị ấy sắp sinh rồi. Chúng tôi đưa chị tôi đến đây hôm qua. Họ không cho tôi vào trong. Tôi muôn biết chị mình như thế nào” – y tá Monserrat Garduno, 32 tuổi, cho biết.

Theo nhà chức trách, tổng cộng 100 người có mặt tại bệnh viện vào thời điểm xảy ra vụ nổ xe chở gas.

Thị trưởng Mancera cho biết rất có thể việc rò rỉ ống gas dùng để cung cấp khí đốt cho bệnh viện là nguyên nhân vụ nổ. “Họ đã cố gắng khắc phục vụ rò rỉ, nhưng không làm được” – Mancera nói.

Nhiều khu vực ở Mexico City không có hệ thống cung cấp khí gas. Khí gas được đưa đến từ các xe chở gas. Mancera cho biết công ty cung ứng gas cho bệnh viện trên đã hoạt động tại Mexico từ năm 2007.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên