07/12/2013 10:14 GMT+7

Mexico bắt giữ 6 nghi can cướp xe chở phóng xạ

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Sáng nay 7-12 (giờ VN), cảnh sát Mexico đã bắt giữ 6 nghi can bị cáo buộc liên quan đến vụ cướp chiếc xe tải chở nguồn đồng vị phóng xạ nhân tạo Cobalt-60 vào ngày 2-12.

Mexico tìm thấy xe chở phóng xạ bị đánh cắpMexico: xe chở nguồn phóng xạ nguy hiểm bị đánh cắp

4KeiaUwC.jpgPhóng to
Thùng chứa đồng vị Cobalt-60 với ký hiệu phóng xạ nguy hiểm - Ảnh: Newsy

BBC đưa tin các nghi can này đều là nam giới. Cảnh sát lần ra manh mối khi một thiếu niên 16 tuổi và một thanh niên 25 tuổi nhập viện điều trị tại một bệnh viện ở bang Hidalgo với các triệu chứng của nhiễm xạ cấp tính như buồn nôn, chóng mặt. “Cả hai đều có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng” - AFP đưa tin. Hiện cảnh sát đã phong tỏa tất cả các bệnh viện ở thành phố Pachuca de Soto - thủ phủ bang này - để truy bắt các nghi can còn lại trong nhóm cướp xe.

Tuy nhiên giới chức Mexico chưa khẳng định chắc chắn hai bệnh nhân vừa nhập viện tại Pachuca là những kẻ cướp xe. Chính quyền đã tạm giữ 4 người khác nữa để thẩm vấn. Theo lời khai trước đó của tài xế xe, ông chở số Cobalt-60 dùng xạ trị cho các bệnh nhân ung thư tại một cơ sở y tế ở thành phố Tijuana (cực tây Mexico), vượt hàng ngàn km để đưa về thủ đô Mexico City xử lý. Khi xe chạy đến thị trấn Tepojaco, ngoại ô Mexico City thì bị hai kẻ cướp khống chế và lái xe đi. Bọn chúng không biết trên xe chở nguồn phóng xạ nguy hiểm.

Ngày 5-12, Mexico đã tìm được chiếc xe chở số phóng xạ , trong khi các thùng đựng Cobalt-60 đã bị mở ra.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên