11/02/2016 15:58 GMT+7

​Mệt mỏi chờ tàu ra đảo Lý Sơn du xuân

ANH TÚ – TRẦN MAI
ANH TÚ – TRẦN MAI

TTO - Dù đã tăng chuyến nhưng đến trưa cùng ngày vẫn không giải quyết hết được lượng du khách tăng cao đột biến so với ngày thường.

Hành khách đông nghẹt trong phòng đợi tàu nhà ga cảng Sa Kỳ

Sáng 11-2 (mùng 4 tết) tại đầu bến cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã có hàng ngàn du khách ra Lý Sơn du xuân khiến nhà ga quá tải.

Dù đã tăng chuyến nhưng đến trưa cùng ngày vẫn không giải quyết hết được lượng du khách tăng cao đột biến so với ngày thường.

Hiện tại thời tiết khá thuận lợi, trời nắng ráo sau đợt lạnh nên lượng khách đổ ra đảo đi du lịch dịp tết tăng cao. Mặc dù số tàu tăng cường được tăng thêm 6 chuyến so với ngày thường nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của du khách, buộc mọi người phải chờ đợi suốt nhiều giờ đồng hồ khiến ai cũng vô cùng mệt mỏi.

Nhiều hành khách mệt mỏi nằm ngủ ngay trên ghế

Ghi nhận tại cảng Sa Kỳ sáng cùng ngày nhiều du khách trong lúc chờ đợi tàu đã nằm, ngồi la liệt từ ghế đá, yên xe máy, sảnh nhà ga hay thậm chí là sàn nhà nghỉ ngơi.

Ông Nguyễn Hồng Sơn (62 tuổi, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) mệt mỏi cho biết, ông ra Lý Sơn du xuân và thăm người thân đang ở ngoài đảo, dù đã đi sớm nhưng khi đến nơi có quá nhiều người đã xếp hàng chờ mua vé, gia đình ông cũng ngồi chờ nhưng đến 10g vẫn chưa lên được tàu ra đảo.

“Biết là mấy ngày tết khách đông, nhưng không nghĩ là đông đến mức này. Ngồi đợi hơn 4 tiếng rồi mà vẫn chưa tới lược mình đi. Do tết con cháu không về được nên tui phải ra thăm, chứ không là bỏ vé đi về rồi” - một du khách cho biết.

Cùng với đó, nhiều hành khách đến từ TP. HCM, Hà Nội cũng tụ tập thành từng nhóm trò chuyện trong lúc chờ đợi đến lượt lên tàu. Nhiều du khách dù đã mua vé trước đó nhưng đến cảng Sa Kỳ vẫn phải đợi tàu nhiều giờ.

Anh Phạm Văn Vân (29 tuổi, TP.HCM) cho biết: “Mua vé hôm mùng 3 tết, tưởng sáng nay được đi sớm, nhưng giờ vẫn phải đợi, giờ có trễ cũng phải chờ thôi chứ không về được nữa”.

Ông Dương Quang Khuyển, thuyền trưởng tàu khách An Vĩnh 01 cho biết lượng khách quá đông nên các tàu không thể trở vào đón kịp, trong sáng nay tàu ông đã đưa du khách từ Sa Kỳ ra Lý Sơn ba lần nhưng vẫn không hết được lượng khách.

“Khách đông quá, các tàu cũng đã cố gắng chở theo sự điều hành của cảng vụ nhưng phải đến tận trưa mới vơi đi được phần nào”, ông Khuyển nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ông Đặng Quang Sơn, trưởng ban quản lý cảng Sa Kỳ cho biết tính đến 13g30 tại cảng Sa Kỳ đã xuất hành 7 chuyến tàu cao tốc đưa gần 1.400 khách du lịch ra Lý Sơn du xuân.

“Ban quản lý cảng cũng đã cố gắng gắp xếp tàu cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất phục vụ du khách nhưng vì lượng khách ra Lý Sơn quá đông nên phòng chờ ở nhà ga cảng Sa Kỳ quá tải trong buổi sáng. Đến chiều nay còn vài chục khách chưa ra được đảo chúng tôi đã thông báo để những hành khách này đi chuyến ngày mai”, ông Sơn nói.

Bà Phạm Thị Hương, phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết hiện tại ở đảo Lý Sơn đang có lễ hội đua thuyền nên du khách ra đảo thăm quan du xuân và theo dõi lễ hội này nên tăng cao.

Về dịch vụ lưu trú và ăn uống phục vụ lượng du khách lớn này bà Hương khẳng định đến thời điểm hiện tại chưa xảy ra tình trạng “cháy” nhà nghỉ, khách sạn.

Du khách thường chỉ ra ở một ngày thăm thu đảo rồi về nên cơ bản việc lưu trú vẫn đảm bảo cho du khách.

 

ANH TÚ – TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lý Sơn đảo Lý Sơn