22/09/2013 21:24 GMT+7

Mesut Ozil tỏa sáng, Arsenal đá bại Stoke City 3-1

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 22-9, tiền vệ Aaron Ramsey và hai hậu vệ Per Mertesacker, Bacary Sagna đã ghi bàn giúp Arsenal đánh bại Stoke City 3-1 trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ vòng 5 Premier League.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Ramsey mở tỉ số - Ảnh: Reuters
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal của trung vệ Mertesacker - Ảnh: Reuters

Với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên nhà, Arsenal nhập cuộc rất mạnh mẽ và tạo được ưu thế từ rất sớm. Phút 5, Arsenal được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước khu vực 16m50. Mesut Ozil tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái, bóng xuyên qua hàng rào bay về góc xa. Thủ thành Asmir Begovic xuất sắc ngã người đẩy bóng ra nhưng Aaron Ramsey đã có mặt tung thêm cú sút bồi hạ thủ thành Begovic, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Dẫn trước từ rất sớm nhưng Arsenal không thế áp đặt được lối chơi của mình. Không những vậy, các học trò HLV Wenger còn tạo cơ hội cho các cầu thủ Stoke City dồn lên vì lùi đội hình về quá thấp. Chính sự nhút nhát của Arsenal đã giúp Stoke City giành lại thế trận và trong một tình huống tấn công, đội khách đã có được bàn gỡ nhờ công của hậu vệ Geoff Cameron.

Phút 26, sau một loạt pha phối hợp qua lại ở trung lộ, Steven Nzonzi đã có đường chuyền chuẩn xác cho Arnautovic bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm nhanh từ góc hẹp. Dù cột dọc đã cứu cho Arsenal bàn thua nhưng Geoff Cameron đã có mặt tung cú sút bồi vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Stoke City.

Bị thủng lưới, Arsenal lại tràn lên tấn công và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng. Phút 36, từ quả phạt góc bên cánh phải của Mesut Ozil, trung vệ Per Mertesacker lên tham gia tấn công đã có pha bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Begovic, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Sau giờ nghỉ, thế trận diễn ra cân bằng hơn khi các cầu thủ Stoke City đẩy cao đội hình chơi tấn công ăn miếng trả miếng với Arsenal. Tuy nhiên, với thực lực có hạn và cùng với việc hàng phòng ngự Arsenal chơi tập trung trở lại, Stoke City đã không thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Wojciech Szczesny thêm lần nào nữa.  

Ở chiều ngược lại, tiền vệ Mesut Ozil tiếp tục khiến các cổ động việc "Pháo thủ" ngây ngất bằng việc đặt dấu giày vào cả ba bàn thắng của Arsenal. Phút 72, Arsenal được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Mesut Ozil một lần nữa có pha treo bóng chuẩn xác cho hậu vệ Bacary Sagna bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa hạ thủ thành Begovic, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho "Pháo thủ".

Với 3 điểm giành được ở trận này, Arsenal đã qua mặt Liverpool và Chelsea để vươn lên chiếm ngôi đầu sau 5 vòng đấu với 12 điểm, hơn Liverpool và Chelsea mỗi đội 2 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên