20/09/2014 23:23 GMT+7

Mesut Oezil tỏa sáng, Arsenal đá bại Aston Villa 3-0

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 20-9, tiền vệ Mesut Oezil đã chơi trận hay nhất từ đầu mùa đến nay khi ghi một bàn và kiến tạo một bàn khác cho Danny Welbeck giúp Arsenal đánh bại chủ nhà Aston Villa 3-0 ở vòng 5 Premier League (Giải ngoại hạng Anh).

Sau những kết quả thất vọng trong thời gian vừa qua, Arsenal đang chịu áp lực lớn từ người hâm mộ. Trong chuỗi trận sa sút của Arsenal, tiền vệ Mesut Oezil là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất khi không có một đường kiến tạo cho các đồng đội, dù luôn được HLV Arsene Wenger xếp đá chính từ đầu giải. 

Với tâm lý đè nặng, Arsenal đã khởi đầu không tốt trên sân Villa Park và bị Aston Villa dồn ép trong những phút đầu. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Wojciech Szczesny, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng sau hai pha dứt điểm hiểm hóc của Fabian Delph (3') và Ciaran Clark (23').

Bị ép sân, Arsenal kiên trì chống đỡ và chờ đợi thời cơ. Và điều thầy trò HLV Arsene Wenger chờ đợi cuối cùng cũng đã xuất hiện. Phút 32, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Danny Welbeck tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Aston Villa cho Mesut Oezil bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Mesut Oezil bình tĩnh thực hiện pha sút chìm vào góc gần hạ thủ môn Brad Guzan, mở tỉ số cho Arsenal.

Ngay sau khi Mesut Oezil ghi bàn, ống kính truyền hình đã quay cận cảnh HLV Arsene Wenger và ai cũng thấy nụ cười thỏa mãn trên gương mặt của ông. Điều đó chứng tỏ, HLV Wenger đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào Mesut Oezil và niềm tin của ông cuối cùng cũng đã được đền đáp.    

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Phút 34, lại từ một tình huống phản công nhanh,  Mesut Oezil thoát xuống bên cánh trái đón đường chuyền của Aaron Ramsey. Trong tư thế không người kèm, Mesut Oezil thực hiện đường căng ngang loại hết hàng phòng ngự Aston Villa cho Danny Welbeck băng lên đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Chiến thắng của Arsenal được hoàn tất sau đó hai phút (36'). Tác giả bàn thắng thứ ba cho Arsenal là hậu vệ Aly Cissokho (Aston Villa) với tình huống phá bóng về thẳng lưới nhà sau đường căng ngang bên cánh trái của Kieran Gibbs.

Thắng đậm 3-0, Arsenal nhảy lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 9 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng đã giúp thầy trò HLV Arsene Wenger phần nào lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau những kết quả thất vọng trong thời gian vừa qua.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên