12/11/2012 01:29 GMT+7

Messi vượt qua kỷ lục của Pele

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Với hai bàn thắng trong trận Barca thắng Mallorca ngay trên sân khách rạng sáng 12-11, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi đã ghi được tổng cộng 76 bàn một năm, hơn Pele 1 bàn.

TTO - Với hai bàn thắng trong trận Barca thắng Mallorca ngay trên sân khách rạng sáng 12-11, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi đã ghi được tổng cộng 76 bàn một năm, hơn Pele 1 bàn.

Sau trận đấu tồi tệ tại La Liga vào cuối tuần rồi và không ghi được bàn thắng nào, hôm nay Messi đã lập được cú đúp vào lưới Mallorca.

Đó là ở phút 44, bằng một pha đi bóng ở trung lộ rồi tung cú sút chìm bằng chân trái. Bóng đi không quá nguy hiểm nhưng thủ môn Aouate đã rất vụng về để bóng tuột khỏi tay đi vào lưới. Sang hiệp hai, khi Barca đang dẫn 3-0 và bị Mallorca rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3, Messi đã ghi bàn thắng ở phút 70 để nhấn chìm mọi nỗ lực của đội chủ nhà, bằng một cú sút mạnh bằng chân trái, đưa bóng vào góc cao khung thành.

Ở trận thắng Mallorca 4-2, ngoài hai bàn của Messi, Barca còn có hai bàn thắng của Xavi và Tello. Phút 28, Xavi mở tỉ số cho Barca bằng pha sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp. Rồi ở phút 45, Tello đi bóng từ cánh trái, ngoặt vào giữa rồi tung cú sút sệt, chéo góc, nâng tỉ số lên 3-0.

Cho tới thời điểm này của năm 2012, Lionel Messi đã có tổng cộng 76 bàn thắng sau 59 trận, vượt hơn thành tích ghi bàn tốt nhất trong 1 năm của Pele là 75 bàn. Hiện Messi vẫn còn hơn 1 tháng để vượt qua kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm của Gerd Mueller. Tiền đạo huyền thoại người Đức đã có thành tích 85 bàn chỉ sau 60 trận cho Bayern Munich và đội tuyển Đức trong năm 1972.

Ở vòng đấu này, Ronaldo cũng đã ghi một bàn trong chiến thắng nhọc nhằn của Real Madrid trên sân Levante với tỉ số 2-1. Với bàn thắng này, Ronaldo đã ghi được 12 bàn tại La Liga. Còn với Messi, 2 bàn thắng giúp anh tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 15 bàn thắng.

Trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng tại La Liga, tiền đạo người Colombia Radamel Falcao dường như bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi khi tịt ngòi trong hai vòng đấu liên tiếp. Rạng sáng 12-11, Atl Madrid dễ dàng thắng Getafe 2-0 nhưng Falcao không ghi được bàn nào. Hiện Falcao có 10 bàn và xếp thứ ba trong danh sách vua phá lưới.

Sau vòng 11 La Liga, Barcelona vẫn tiếp tục bất bại và dẫn đầu bảng xếp hạng với 31 điểm. Atl Madrid bám sát với 28 điểm. Real Madrid xếp hạng 3, được 23 điểm. Real Betis đã qua mặt Malaga để xếp hạng 4 với 19 điểm. Malaga có 18 điểm đứng hạng 5.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên