26/07/2011 08:32 GMT+7

Messi và Xavi so tài Cristiano Ronaldo

NGỌC ĐIỆP (theo UEFA, Goal, DailyMail)
NGỌC ĐIỆP (theo UEFA, Goal, DailyMail)

TTO - Hôm 25-7, website chính thức của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách 3 ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2010-2011.

TTO - Hôm 25-7, website chính thức của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách 3 ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2010-2011.

Theo đó, Lionel Messi và Xavi Hernandez của Barcelona sẽ chạy đua với chân sút Cristiano Ronaldo đang khoác áo Real Madrid.

Kết quả giải thưởng nói trên sẽ được công bố sau cuộc bỏ phiếu đến từ 53 nhà báo thể thao, đại diện cho mỗi thành viên của các liên đoàn bóng đá thuộc UEFA được diễn ra tại Monaco sau đây một tháng (25-8).

Theo đánh giá của báo chí, tiền đạo Lionel Messi đang trở thành ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu nhờ phong độ chói sáng trong màu áo Barcelona năm rồi. Mới đây, trang BleacherReport cũng nhận xét năm 2011 được xem như “mùa giải của Messi”.

Điều này cũng dễ hiểu khi ngôi sao người Argentina đã thực hiện rất hoàn hảo vai trò của một cỗ máy ghi bàn hạng nặng với 53 bàn thắng và kiến tạo 24 đường chuyền thành bàn, qua đó góp công giúp Barca giành cú đúp gồm Champions League và cúp vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo dù có số bàn thắng ngang bằng với Messi, nhưng nếu xét về mặt thành tích, Real Madrid của tiền đạo người Bồ Đào Nha không thể sánh bằng Barcelona.

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu được UEFA lập ra để thay thế giải Quả bóng vàng châu Âu trước đây, sau khi tạp chí France Football nhập danh hiệu truyền thống này với giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Kể từ năm 2008, ngày công bố giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu cũng là thời điểm tiến hành bốc thăm vòng bảng Champions League.

NGỌC ĐIỆP (theo UEFA, Goal, DailyMail)

NGỌC ĐIỆP (theo UEFA, Goal, DailyMail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên