05/10/2014 04:37 GMT+7

Messi và Neymar ghi bàn, Barcelona thắng trận

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 5-10, ở vòng 7 La Liga, Barcelona có chuyến hành quân đến sân của Rayo Vallecano và dễ dàng giành thắng lợi 2-0 với hai pha lập công của Messi và Neymar.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu trận bởi cả Rayo Vallecano lẫn Barcelona đều chủ động cầm bóng tấn công. Dù là đội chiếu dưới nhưng Rayo Vallecano vẫn dâng cao đội hình, tổ chức tấn công bởi đây là lối đá sở trường của họ.

Việc Rayo Vallecano dâng cao đội hình, sử dụng bẫy việt vị để chống đỡ đối phương khiến khung thành thủ môn Tono nhiều lần bị đe dọa. Tương tự, khung thành của thủ môn Bravo cũng vài phen chao đảo và Barcelona chỉ giữ sạch được mành lưới vì Bravo chơi quá xuất sắc. Trong đó, anh đã cản phá cú sút sệt chéo góc của Bueno vào giữa hiệp một.

Trong thế trận đang giằng co, Messi đã tỏa sáng để đem về bàn mở tỉ số. Phút 35, từ đường chuyền dài của Pique, Messi dùng đầu đẩy bóng một nhịp, chèn người hậu vệ Vallecano trước khi tâng bóng khéo léo, ghi bàn. Một phút sau, trong khi vẫn chưa "hoàn hồn", hàng thủ Vallecano lại bị xé toang, lần này Munir chuyền cho Neymar để tiền đạo người Brazil sút chéo góc, ấn định tỉ số 2-0.

Dẫn 2-0, Barcelona còn có lợi thế hơn người từ phút 60 khi hậu vệ Morcillo của đội chủ nhà lãnh thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Đến cuối trận, Vallecano bị đuổi thêm một người khi Aquino cũng nhận hai thẻ vàng, rời sân ở phút 90+1.

Ngoài hai bàn thắng, Barcelona còn tạo ra được rất nhiều tình huống nguy hiểm nhưng lần lượt Munir, Messi đều đã bỏ lỡ rất đáng tiếc. Đặc biệt, sang hiệp hai, hàng thủ Vallecano nhiều lần bị xuyên thủng và Messi có vài lần đối mặt với thủ môn Tono nhưng rất bất ngờ, tiền đạo người Argentina lại không thể có thêm bàn thắng. Hiện Messi đã có 249 bàn tại La Liga và vẫn kém huyền thoại Telmo Zara 2 bàn.

Trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Rayo Vallecano phần nào giúp Barcelona lấy lại hình ảnh sau khi thua PSG 2-3 tại Champions League vào giữa tuần. Ở trận này, HLV Luis Enrique đã có nhiều xáo trộn trong đội hình của Barcelona. Xavi được đá chính cùng với Iniesta, Busquets trên hàng tiền vệ. Ở hàng thủ, Pique đá cặp với Bartra ở vị trí trung vệ còn Mathieu được trả về cánh trái sở trường.

Sau 7 vòng đấu, Barcelona vẫn đang tạm dẫn đầu La Liga với 19 trong số 21 điểm tối đa, ghi được 19 bàn và chưa để thủng lưới lần nào. Đứng thứ hai là Valencia với 17 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên