08/07/2011 00:38 GMT+7

Messi và Argentina lại bị huýt sáo!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi và đội tuyển Argentina đã bị khán giả nhà huýt sáo, la ó phản đối khi họ chơi mờ nhạt trong trận hòa Colombia 0-0 sáng qua (giờ VN).

IUnXvRtR.jpgPhóng to

Sự thất vọng của Messi sau trận Argentina hòa Colombia - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu này, Argentina vẫn ra sân với đội hình 4-3-3 và không có sự thay đổi lớn nào về nhân sự so với trận hòa Bolivia 1-1 ở ngày khai mạc. Từ những phút đầu tiên, Argentina đã tràn lên tấn công và nắm quyền kiểm soát trận đấu, nhưng những pha phối hợp của họ lại thiếu sự nhịp nhàng, ăn ý với nhau. Điều đáng nói là các cầu thủ Argentina sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt nhưng lại quá ham “độc diễn” khiến nhiều tình huống tấn công của họ trở nên chậm chạp, không thể tạo ra đột biến trước bức tường phòng ngự kín kẽ của Colombia.

Cầu thủ gây thất vọng nhất chính là tiền đạo 24 tuổi Lionel Messi. Suốt trận đấu, ngôi sao có thu nhập hơn 43 triệu USD/năm này chỉ có một khoảnh khắc lóe sáng, đó là tình huống chọc khe để Lavezzi thoát xuống đối mặt với thủ môn Martinez (Colombia) ở phút 32. Đáng tiếc là trong tư thế rất thuận lợi nhưng Lavezzi lại dứt điểm quá hiền nên không thể đánh bại Martinez. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất mà đội tuyển Argentina tạo ra được, còn lại đều là những cú sút cầu may và thiếu chính xác.

Uruguay và Chile tranh ngôi đầu bảng C

5g15 ngày 9-7, Uruguay sẽ gặp Chile tại Mendoza (THTT trên kênh SCTV15). Hiện Chile tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm, còn Uruguay xếp thứ hai với 1 điểm. Do đó đội nào chiến thắng ở trận này sẽ giành ngôi đầu bảng và nắm chắc chiếc vé vào tứ kết. Trận đấu sẽ là cuộc so tài giữa tiền đạo 22 tuổi Alexis Sanchez (Chile) với Luis Suarez (Uruguay).

Ở trận còn lại, Peru sẽ đụng độ với Mexico. Đội nào thua nhiều khả năng sẽ bị loại.

Không những thế, Argentina phải rất may mắn mới có thể giành được 1 điểm ở trận đấu này. Bởi Colombia đã tạo ra rất nhiều cơ hội hết sức ngon ăn nhưng họ đều lãng phí. Rõ nhất là tình huống ở phút 26, hậu vệ Gaby Milito (Argentina) trả bóng về bất cẩn để Ramos cướp được rồi đưa bóng đến chân Moreno đứng đối diện với khung thành trống của Argentina, nhưng cầu thủ này lại sút ra ngoài. Trước đó vài phút, Ramos đã đệm bóng lên trời khi cách khung thành Argentina chưa đến 3m! Rồi chưa kể hàng loạt tình huống dứt điểm từ xa của Armero, Falcao... bị thủ môn Argentina xuất sắc hóa giải.

Chứng kiến lối chơi bạc nhược của đội chủ nhà, hơn 40.000 CĐV có mặt trên khán đài Santa Fe rất tức giận và không ngừng la ó, huýt sáo phản đối.

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Goal.com sau trận đấu này, HLV Sergio Batista (Argentina) cho biết: “Những người hâm mộ đến đây để xem chúng tôi chiến thắng, nên tôi biết họ rất thất vọng khi chúng tôi không thể làm được điều đó. Họ đã kèm Messi rất chặt nên cậu ta không có khoảng trống để phát huy hết năng lực của mình. Đối với chúng tôi, trận cuối cùng ở vòng bảng gặp Costa Rica sẽ là trận chung kết. Nếu chiến thắng chúng tôi sẽ đi tiếp”.

Với trận hòa này, Colombia tạm dẫn đầu bảng A với 4 điểm và tràn đầy hi vọng giành vé vào tứ kết. HLV Hernan Gomez (Colombia) phát biểu hài lòng: “Chúng tôi đã chơi rất tốt ở trận đấu này, đáng lý chúng tôi đã có thể chiến thắng nếu tận dụng được những cơ hội đã tạo ra. Nhưng dù sao hòa là kết quả không tệ”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên