25/08/2014 03:37 GMT+7

Messi tỏa sáng, Barca thắng tưng bừng trận ra quân

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 25-8, Lionel Messi đã tỏa sáng với cú đúp giúp 10 người Barcelona giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Elche trong trận mở màn La Liga mùa bóng 2014-2015.

Messi đã có cú đúp vào phút 42 và 63 với các pha dứt điểm quen thuộc từ chân trái "ma thuật". Cả hai tình huống ghi bàn đều là pha bóng "thương hiệu" của Messi khi anh có bóng trong vòng vây các hậu vệ đối phương nhưng vẫn có thể dứt điểm ghi bàn. 

Xen giữa hai bàn thắng của Messi là pha lập công của tiền đạo trẻ Munir El Haddadi với pha vẫy bóng điệu nghệ tung lưới Elche ở phút thứ 46.

Trận thắng tưng bừng này được coi là một khởi đầu rất suôn sẻ cho tân HLV Luis Enrique. Trong trận chính thức đầu tiên dẫn dắt Barcelona tại La Liga, HLV Enrique tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 đã thịnh hành tại Barca trong nhiều năm qua nhưng lại có rất nhiều xáo trộn về nhân sự. Có đến 5 tân binh có mặt trong đội hình xuất phát là thủ môn Bravo, hậu vệ Mathieu, tiền vệ Rakitic và hai tiền đạo Munir, Rafinha.

Với rất nhiều cầu thủ lạ nhưng Barcelona vẫn khởi đầu trận đấu theo lối quen thuộc, cầm bóng nhiều và dồn ép đối phương. Thời lượng kiểm soát bóng của Barcelona lên đến hơn 80% trong khoảng 20 phút đầu trận và dồn toàn bộ đội hình Elche về phần sân nhà.

Tuy nhiên, phải đến phút 22, Barcelona mới có cú sút đầu tiên, do Munir thực hiện, chạm xà ngang bật ra. Ít phút sau đó, Iniesta lại sút bóng dội xà. Sau liên tiếp hai pha bóng này, Barcelona tỏ ra khá bế tắc trước hàng thủ dày đặc của Elche. Trong khoảng thời gian này, Messi cũng thi đấu không thật tốt, hơi lóng ngóng và chậm.

Thế bế tắc chỉ được khai thông khi Busquets cướp bóng ở sân và kiến tạo cho Messi ghi bàn ở phút 42. Ngay sau bàn thắng, Barcelona rơi vào thế khó vì Mascherano phạm lỗi trong tình huống phản công của Elche, phải nhận thẻ đỏ. 

Đầu hiệp hai, HLV Enrique phải rút Rafinha để đưa Bartra vào sân để gia cố hàng thủ, đá cặp trung vệ với Mathieu. Những tưởng Barcelona sẽ gặp khó khăn trong hiệp hai nhưng mọi thứ đã trở nên quá dễ dàng với họ khi Munir ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở ngay phút 46.

Ở những phút còn lại, trận đâu diễn ra với tốc độ trung bình và Barcelona có thêm bàn thắng của Messi trong khi thủ môn Bravo hầu như không phải "động thủ" lần nào trong suốt 90 phút.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên