29/10/2017 07:13 GMT+7

Messi lập công, Barca đánh bại Bilbao

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Rạng sáng 29-10 (giờ VN), Barca đã đánh bại Bilbao 2-0 trên sân khách ở vòng 10 Giải vô địch Tây Ban Nha( La Liga).

Messi (bìa trái) tỏa sáng giúp Barca đánh bại Bilbao. Ảnh: REUTERS

Bilbao chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu với Barca và quãng thời gian đầu trận đấu cho thấy điều đó. Hàng công đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn đáng kể nhưng không đánh bại được thủ thành Ter Stegen - người có đến 5 pha cứu thua rạng sáng qua. 

Ở chiều ngược lại, Barca dần áp đặt được thế trận sau khoảng 20 phút đầu chơi chệch choạc. Đến phút 36, Messi tỏa sáng mang về bàn mở tỷ số cho đội khách.

Messi trong vòng vây các cầu thủ Bilbao. Ảnh: REUTERS

Mở bóng ra cánh trái cho Alba băng xuống, Messi ập vào để nhận được căng ngang của đồng đội và cú dứt điểm sệt của anh sau đó đã đánh bại thủ thành Arrizzabagala.

Sau bàn thắng này, Barca tiếp tục chơi tấn công và tạo thêm nhiều cơ hội nguy hiểm nữa. Bàn nhân đôi cách biệt suýt nữa đã đến với họ ở phút 41 khi khung gỗ từ chối cú dứt điểm của Paulinho. 

Paulinho ăn mừng cùng đồng đội sau bàn ấn định tỷ số. Ảnh: REUTERS

Nhưng rồi đến phút 90+1, tiền vệ người Brazil cũng lập công cho đội nhà. Từ cú dứt điểm bật ra của Suarez, Paulinho có mặt kịp thời đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.

Chiến thắng này giúp Barca xây chắc ngôi đầu với 28 điểm, bỏ xa Real Madrid (còn 1 trận chưa đấu) đến 8 điểm. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên